xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หวั่นหลังเดี้ยงทำชวดเฟรนช์สมัย 9

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล อาการเริ่มกำเริบ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน ยอมรับรู้สึกหวั่นใจหลังเริ่มมีปัญหาบาดเจ็บที่แผ่นหลังซึ่งค่อยๆ กำเริบขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส ก่อนหวังว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นระหว่างไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 9 ในปารีส

หวดหนุ่มวัย 27 ปี ผ่านด่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายที่ โรลังด์ การ์รอส ได้แล้ว โดยมีคิวเจอกับ ดาบิด เฟร์เรร์ รุ่นพี่ชาติเดียวกันและเป็นรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม “เอล มาทาดอร์” ก็ยอมรับว่ายิ่งเข้ารอบลึกเท่าใดก็เริ่มรู้สึกเจ็บที่แผ่นหลังซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ ออสเตรเลียน โอเพน

โดย นาดาล เผยถึงเรื่องนี้ว่ารู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่ก็หวังว่าจะไม่ใช่อุปสรรคสำคัญที่จะหยุดยั้งการล่าสแลมเฟรนช์ ใบที่ 9 นี้ “อาการที่แผ่นหลังมันยากที่จะคาดเดา มันเกิดขึ้นที่ ออสเตรเลีย และผมก็กำลังทำงานร่วมไปกับมันที่ ปารีส ผมไม่อยากเสียเวลาโกหก และไม่อยากพูดถึงมากนัก”

“ชัยชนะที่ผ่านมาในอดีตไม่ใช่สิ่งที่ช่วยให้ผมมีแรงฮีดสู้ เพราะกีฬาคือสิ่งที่อยู่และเกิดขึ้นในปัจจุบัน และสิ่งที่ผมต้องคิดคือจะทำอย่างไรกับวันนี้, พรุ่งนี้ หรือวันต่อๆไป ซึ่งผมหวังว่าหลังจากที่เลิกเล่นไปแล้ว จะมีโอกาสได้หวนคิดถึงอดีตที่ผ่านมาบ้าง” แชมป์ แกรนด์ สแลม 13 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น