xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” แกร่งเข้าชิงปะทะ “เมอร์เรย์” ลุ้นแชมป์ที่ใฝ่ฝัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล เฮได้ชิงแชมป์อีกครั้ง
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน อีกครั้ง หลังเอาชนะ โดมินิค ธีม จาก ออสเตรีย 3 เซตรวด รอปลดล็อกแชมป์ใบสุดท้ายที่ยังไม่เคยได้มาครอบครองปะทะ แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนซี้ชาวสกอต

ศึก แกรนด์ สแลม ลำดับสองของปีที่ โรลังด์ การ์รอส รอบตัดเชือกฝ่ายชาย ยอโควิช รองแชมป์เก่าเดินลงสนามเจอ ธีม โดยเซตแรกผลงานเยี่ยมออกนำ 3-0 เกม ก่อนจะมาเก็บเซตแรกไปได้หลังอีกฝ่ายทำพลาดเสิร์ฟเสีย ดับเบิล ฟอลต์ 6-4 ขณะที่เซตสองยังเข้าฟอร์มขยี้ไป 6-1

เซตสาม ธีม จุดประกายความหวังออกนำ 3-0 แต่สุดท้ายมาเจอเบรกหัวทิ่ม ส่งให้ ยอโควิช ตามตีคืนและแซงชนะไป 3-0 เซต 6-2, 6-1, 6-4 ทำให้เจ้าตัวได้เข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 ในชีวิต รอเจอเพื่อนซี้ แอนดี เมอร์เรย์ จาก สหราชอาณาจักร ที่งัดฟอร์มชนะ สแตน วาวรินกา แชมป์เก่าจาก สวิตเซอร์แลนด์ 3-1 เซต 6-4, 6-2, 4-6, 6-2

“บรรยากาศที่นี่มันสุดยอดมากจริง ๆ นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ผมได้มาเล่นที่คอร์ต ซูซานน์ ล็องล็อง ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และอยู่ในสถานการณ์ที่ผมใฝ่ฝันถึงมันมาตลอดทุกซีซัน นั่นคือ เข้ารอบชิงชนะเลิศที่ โรลังด์ การ์รอส แห่งนี้” แชมป์ แกรนด์ สแลม 11 สมัย กล่าว

สำหรับแมตช์รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างหวดหมายเลข 1 ของโลก กับ เมอร์เรย์ จะดวลกันเพื่อชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน นี้
ลีลาแกร่งเกินต้าน
ธีม สู้ไม่ไหว

กำลังโหลดความคิดเห็น