xs
xsm
sm
md
lg

“เคอิ” เผยชอบเล่นห้าเซต หลังลิ่วตัดเชือกหวดยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอิ มาดีในรายการนี้
เคอิ นิชิโคริ นักหวดมือ 10 จากญี่ปุ่น รับชื่นชอบการเล่น 5 เซตเป็นอย่างมาก และคิดว่าตัวเองมีสถิติการเล่นที่ดี หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มขั้นเทพ ปราบ สแตน วาวรินกา มือ 3 จากสวิตเซอร์แลนด์ 3-2 เซต ศึกยูเอส โอเพน เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา รับสภาพร่างกายยังโอเคอยู่ ถึงแม้จะกรำศึกหนักมาสองเกมติดแล้วก็ตาม

นิชิโคริ กลายเป็นชาวญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 96 ปี ที่ได้เข้าสู่รอบตัดเชือก ที่ฟลัชชิง เมโดวส์ โดยคนสุดท้ายที่ทำได้เป็น อิชิยะ คูมาเกะ ซึ่งขณะนั้นยังใช้ชื่อรายการว่า “ยูเอส แชมเปียนชิป” เมื่อปี 1918 หลังโค่น “สแตน เดอะ แมน” ซึ่งมีดีกรีถึงแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน คนล่าสุด ไปอย่างสนุก 3-2 เซต 3-6, 7-5, 7-6 (9/7), 6-7 (5/7) และ 6-4 ใช้เวลาการแข่งถึง 4 ชั่วโมง 15 นาที

เกมรอบก่อนหน้านี้ ที่ล้ม มิลอส ราโอนิค มือ 5 จากแคนาดา 3-2 เซต ก็ดวลกันมาราธอนถึง 4 ชั่วโมง 19 นาที อย่างไรก็ดี “เคจัง” เผยชื่นชอบการเล่น 5 เซตเป็นอย่างยิ่ง เหตุจากสถิติที่ผ่านมา เจ้าตัวเก็บชัยชนะในการเล่นแมตช์ยืดเยื้อได้ถึง 9 ครั้ง และเสียท่าเพียง 2 หนเท่านั้น “ผมรักการเล่นห้าเซตเสมอ และคิดว่ามีสถิติที่ดีกับมัน อีกทั้งยังมีความมั่นใจมาก เมื่อต้องเล่นเซตที่ห้า ผมมักจะมีสมาธิกับเกมและเล่นเทนนิสได้ดีที่สุดในเซตที่สี่หรือห้า”

“ผมรู้สึกอัดอัดเล็กน้อยตอนเริ่มเกม แต่ร่างกายผมยังโอเคอยู่ และรู้สึกมั่นใจมากขึ้นหลังผ่านเซตแรกไป มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์ ตนเล่นได้ดีและหวังจะเล่นแบบเต็มสูบในรอบตัดเชือก” สตาร์ขวัญใจชาวเอเชียวัย 24 ปีกล่าว ซึ่งคู่ต่อสู้ในด่านต่อไปของเคอิ ไม่ใช่ใครอื่น เป็นโนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าปี 2011 และมือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย ที่เพิ่งผ่านแอนดี เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร 3-1 เซต นั่นเอง
สต๊าฟโค้ชดีใจสุดเหวี่ยง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น