xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ทุบ “เมอร์เรย์” ชนเคอิตัดเชือกยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ลุ้นแกรนด์ สแลม 2 ใบติดในปีนี้
โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าปี 2011 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก รายการยูเอส โอเพน ได้เป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกัน หลังใช้เวลาร่วมสามชั่วโมงครึ่ง หวดเอาชนะแอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร แชมป์เก่าปี 2012 ได้แบบสนุก 3-1 เซต ผ่านเข้าไปชนกับ เคอิ นิชิโคริ มือ 10 รายการจากญี่ปุ่น เป็นด่านต่อไป

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 38.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,149 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยว

คู่เด่นเป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย ทำศึกรีแมตช์รอบชิงฯปี 2012 พบแอนดี เมอร์เรย์ มือ 8 จากสหราชอาณาจักร ซึ่งคู่นี้เคยพบกันมาทั้งสิ้น 20 ครั้ง เป็น “โนเล” ที่ทำได้ดีกว่าเก็บชัยได้ถึง 12 ครั้ง

ผลปรากฏเกมนี้ทั้งสองคนสู้กันอย่างสูสี แต่เป็นนักหวดเซิร์บที่ทำได้ดีกว่า แม้จะตีเสียเอง 48 ครั้ง แต่ก็ได้ลูกวินเนอร์ชดเชย 46 ลูก ตรงข้ามกับหนุ่มสก็อต ที่ตีเสียเองมากถึง 65 ครั้ง แต่ได้วินเนอร์แค่ 47 ลูก เก็บชัยได้ 3-1 เซต 7-6(7/1), 6-7(1/7), 6-2 และ 6-4 ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 32 นาที ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกรายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกัน ดวลกับเคอิ นิชิโคริ มือ 10 จากญี่ปุ่นต่อไป

“นี่คือสงครามด้านกายภาพอย่างชัดเจน แต่ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรก่อนเกมมากนัก เพราะรู้ว่าต้องเจอกับแอนดี ซึ่งการเจอกันห้าครั้งหลังสุด ต้องเล่นเกินสามเซต และแข่งสี่ชั่วโมงขึ้นตลอด ซึ่งผมดีใจมากที่ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศอีกครั้ง” แชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดันปีล่าสุดกล่าว
เมอร์เรย์ หงุดหงิดฟอร์มตัวเอง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น