xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็ก” ดันดาวรุ่งล่าแชมป์อาเซียน พร้อมขยายสัญญา “มิเกล”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทัพฟุตซอลถึงไทยเรียบร้อย
“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เผย เตรียมส่งดาวรุ่งผสมผู้เล่นชุดชิงแชมป์โลก ล่าตำแหน่งเจ้าอาเซียน พร้อมขยายสัญญา มิเกล โรดริโก กุนซือชาวสเปน ด้าน สรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมฯ ยันโต๊ะเล็กรับอัดฉีดเบื้องต้น 5 ล้าน

ภายหลังจากที่ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ด้วยการเก็บแต้มในรอบแรกได้เยอะสุดในการลงเล่นเวิลด์คัพ ด้วยการเก็บ 6 แต้มจาก 3 นัด และจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มหนแรกด้วย อีกทั้งในรอบสอง (16 ทีมสุดท้าย) ยังเสมออาเซอร์ไบจาน ในเวลา 7-7 ก่อนที่จะแพ้ในช่วงต่อเวลา 8-13

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา เวลา 14.10 น. “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และ มิเกล โรดริโก กุนซือชาวสเปน ได้นำทัพโต๊ะเล็กได้เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน LH 0772 โดยมี พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ

โดย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เผยว่า “ในศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย แสดงให้เห็นแล้วว่าเราคือทีมเอเชียที่มีผลงานที่ดี แต่คงต้องพัฒนาอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องระบบลีก, เรื่องการพัฒนาเยาวชน รวมถึงเรื่องของการสร้างฟุตซอลลีกหญิง เพื่อจะได้มีนักเตะหน้าใหม่ขึ้นมาเป็นนักฟุตซอลทีมชาติไทยในอนาคต”

“ส่วนทัวร์นาเมนต์หน้าในการที่เราได้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค. - 6 พ.ย. 59 เราจะใช้ผู้เล่นชุดชิงแชมป์โลกผสมกับดาวรุ่ง เนื่องจากยังไม่มีนักเตะหน้าใหม่ที่มากพอ โดยที่เป้าหมายต้องเป็นแชมป์สถานเดียว”

นอกจากนี้ “บิ๊กป๋อม” ยังเผยว่า มีแผนต่อสัญญา มิเกล โรดริโก กุนซือชาวสเปนออกไปอีก เพราะถือว่าผลงานเป็นที่ยอมรับ “ก่อนหน้านี้ เราทำสัญญากับโค้ชไว้ 1 ปี ซึ่งสัญญาจะมีถึงเดือนมิถุนายน 2560 แต่เมื่อพิจารณาจากการร่วมงานกับทีมชาติไทยเพียง 2 เดือน แต่สามารถพาทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์โลกได้ ก็จะหารือกันเพื่อขยายสัญญาออกไปอย่างแน่นอน”

ด้าน สรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นทัพโต๊ะเล็กจะได้รับเงินอัดฉีด 5 ล้านบาท จาก สมาคมฟุตบอลฯ มอบให้ 2.5 ล้านบาท, ปตท. 1 ล้านบาท, ไทยเบฟ 1 ล้านบาท, ผลิตภัณฑ์โรซ่า 2 แสนบาท และ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อีก 3 แสนบาท แต่จะมีเพิ่มเติมจากนี้อย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น