xs
xsm
sm
md
lg

“โต๊ะเล็ก” รับ 5 ล้าน ทะลุ 16 ทีม “มิเกล” รับรอบหน้างานหนัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มิเกล ยังไม่เผยแผนเตรียมทีมนัดต่อไป
ทัพโต๊ะเล็ก ทีมชาติไทย รับอัดฉีดรวม 5 ล้านบาท หลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ได้สำเร็จ ด้าน มิเกล โรดริโก กุนซือสแปนิช รับรอบหน้าเป็นงานยาก ขอยังไม่พูดถึง

หลังจากฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติอียิปต์ 2-1 ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ สนามอิบัน เดอ เบโอดุต โคลิเซียม เมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย ทำให้สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และยังเป็นการเก็บ 6 คะแนนในรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันมาในปี 2000

ด้าน  มิเกล โรดริโก กุนซือสแปนิช กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมสำคัญของทั้งสองทีม ทำให้ทั้งคู่เกร็ง แต่เราเริ่มต้นเกมได้ดี เล่นเกมรับได้เหนียวแน่น ก็แตกต่างกับเกมแรกที่เจอรัสเซีย ซึ่งเราก็เล่นได้ใกล้เคียง ส่วนเกมที่สองเราก็ต้องเปิดเกมรุกแลกหมัด แต่ในที่สุดเราก็เก็บ 6 แต้มได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน

สำหรับเกมต่อไปตอนนี้ยังไม่กล่าวถึง เพราะสมัยที่คุมญี่ปุ่นก็เสมอโปรตุเกส แต่แพ้ยูเครนรอบสอง จึงไม่อยากจะพูดไปก่อน เอาเป็นว่าตอนนี้เรามีความสุขในการที่ทีมไทยเข้ารอบ จากการทำงานหนัก แม้ว่าจะมีเวลาทำทีมมาเดือนครึ่ง ก็ต้องขอบคุณ อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ที่พาตนมาที่นี่ตรงนี้ ขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุน นี่คือสิ่งที่พวกเราสมควรจะได้รับ

ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวว่า ภาคภูมิใจมากสำหรับนักเตะทุกคน สตาฟฟ์ทำหน้าที่ได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์ได้ 6 แต้มครั้งแรก มีมากกว่าครั้งที่แล้ว 3 แต้ม ไม่ต้องลุ้นเข้ารอบ แท็กติกเกมนี้นักเตะทำได้ดีมาก เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อาจจะติด ๆ ขัด ๆ บ้าง อาจจะไม่สวยงามแต่ก็เพราะแท็กติกที่วางให้เล่น แต่เราทำได้ เป็นทีมแรกของเอเชียที่เข้ารอบก่อนใคร และอาจเป็นเอเชียทีมเดียวที่ได้อันดับสองของสาย ขอให้คนไทยได้ภาคภูมิใจครับ

ขณะที่ สรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เชื่อว่า ด้วยมาตรฐานการเล่นอย่างนี้เราจะเข้าไปเล่นในรอบลึก ๆ กว่านี้ได้แน่นอน โดยทีมฟุตซอลจะได้รางวัลเข้ารอบรวม 5 ล้านบาท แบ่งเป็น ทางสมาคมฟุตบอลฯมอบให้ 2.5 ล้านบาท, ปตท.1 ล้านบาท, ไทยเบฟ 1 ล้านบาท, ผลิตภัณฑ์โรซ่า 2 แสนบาท และ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อีก 3 แสนบาท

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น