xs
xsm
sm
md
lg

“ยู-19” กลับถึงไทย “บิ๊กอ๊อด” ย้ำเอาบทเรียนมาพัฒนาตัวเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยชุด ยู-19 เดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ หลังจากไปคว้ารองแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ด้านประมุขฟุตบอล ย้ำ ให้นำบทเรียนมาพัฒนาปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ชนะในอนาคต

วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 12.30 น. นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม พร้อมได้รับการต้อนรับจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ

ซึ่งทีมช้างศึก U19 คว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครอง หลังพ่ายต่อทีมชาติออสเตรเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในรอบชิงชนะเลิศ 1-5

“ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ นักกีฬาทุกคน และฝากไปขอบคุณผู้ปกครองทุกคนด้วย ขอบคุณผู้จัดการทีม โค้ช และทีมงานผู้ฝึกสอน ที่เสียสละทำหน้าที่แทนคนไทย ขอบอกว่า พวกเราได้รับหน้าที่ที่มีเกียรติ และความภาคภูมิใจในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติไทย”

“ที่สำคัญคือ สิ่งที่เราจะจดจำผลงานนี้ ก็คือ ประสบการณ์และบทเรียนที่ได้ ต้องนำมาปรับปรุงพัฒนาตัวเอง พวกเราต้องรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรจดจำ และนำมาพัฒนาตัวเองในอนาคต เราต้องไปเป็นนักกีฬาของสโมสร และนักกีฬาอาชีพ และทีมชาติไทยในอนาคต สิ่งที่อยากจะฝาก ก็คือ การไปถึงจุดนั้นได้ ต้องเป็นนักกีฬาที่ดี ก็คือ ต้องดูแลตัวเอง วินัย และรู้จักพัฒนาตัวเอง เรียนรู้กับสิ่งใหม่ อะไรที่ไม่ดีอย่าไปทำ ไม่มีนักกีฬาคนไหนที่ไปถึงจุดหมายปลายทางได้ ถ้าไม่มีความเป็นมืออาชีพ”

“อยากให้ทุกคนจดจำสิ่งที่ดี และสิ่งที่ผิดพลาดนำไปแก้ไข ปรับปรุง เราไม่ชนะเลิศในวันนี้ แต่เราจะชนะให้ได้ในอนาคต ปัญหาหรือสิ่งที่เราจะต้องเผชิญในวันข้างหน้ามันยิ่งกว่านี้ เพราะเราต้องไปแข่งในระดับเอเชีย หลังเสร็จสิ้นในอาเซียน การได้เป็นอันดับสอง ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าพึงพอใจ แต่อย่าคิดว่าพอได้ที่สองอาเซียนแล้ว เราเป็นซูเปอร์สตาร์ เราไม่ดูแล ไม่พัฒนาตัวเอง เราก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ ผมเชื่อว่าทุกคนเข้าใจว่าการเป็นนักกีฬาอาชีพเป็นอย่างไร สมาคมฯยินดีที่จะให้การสนับสนุนกับพวกเรา และก็ยินดีที่จะทำงานเพื่อดูแลอนาคต แต่สิ่งที่สมาคมฯ ก็ทำในหน้าที่ของเรา ดูแลพวกเราให้พวกเราสะดวกสบาย หาโค้ช และผู้จัดการทีมที่ดีให้เรา”

“แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือตัวพวกเราเอง ในสนามไม่มีใครทำให้ทีมประสบชัยชนะได้นอกจากตัวนักกีฬา และก็ฝากขอบคุณ พ่อแม่ และพวกเราอีกครั้ง และเชื่อว่า ทุกคนจะเป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคต และมั่นใจว่าเกินครึ่งจากนี้จะก้าวขึ้นไปเป็นทีมชาติชุดใหญ่ ขอบคุณทุกคนมากครับ”

โดยหลังจากนี้ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมจะเดินทางไปเก็บตัวที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 4 - 11 ตุลาคม 2559 เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 13 - 30 ตุลาคม 2559

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น