xs
xsm
sm
md
lg

แบ่งเงินอัดฉีดลงตัว! “ช้างศึก” รับคนละ 1.1 ล้าน “ซิโก้” ได้ด้วย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติเงินสนับสนุนและเงินรางวัลทีมฟุตบอลทีมชาติไทย
คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติเงินสนับสนุนและเงินรางวัลทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประชุมแบ่งเงินรางวัลที่ทัพ “ช้างศึก” ได้รับรวม 36,750,000 บาท ลงตัวแล้ว โดยผู้เล่นจะได้รับ 70 เปอร์เซ็นต์ ของเงินดังกล่าว ตกคนละ 1.1 ล้านบาท ส่วนทีมสตาฟฟ์ได้ 30 เปอร์เซ็นต์ มอบหมายให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เป็นผู้จัดสรร

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมคณะกรรมการพิจารณาอนุมัติเงินสนับสนุนและเงินรางวัลทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เพื่อแบ่งสรรเงินรางวัล โดยมี พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสรสมาชิก และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ร่วมหารือ ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

สำหรับเงินรางวัลที่ทัพ “ช้างศึก” ได้รับทั้งหมดมีจำนวนรวม 36,750,000 บาท แบ่งเป็น จากการ ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จำนวน 30 ล้านบาท และแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 จำนวน 6,750,000 บาท

ภายหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าวว่า เงินดังกล่าวจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ นักฟุตบอล 70 เปอร์เซ็นต์ หรือ 25,724,994 บาท นำมาแบ่งเป็น 8 นัด (คัดฟุตบอลโลก 6 นัด และ คิงส์ คัพ 2 นัด) ได้นัดละ 3,215,624 จากนั้นนำมาแบ่งตามจำนวนรายชื่อนักเตะในแต่ละนัดว่าเกมดังกล่าวมีใครติดธงบ้าง ซึ่งเมื่อเฉลี่ยแล้วจะได้ตกคนละประมาณ 1,118,478 บาท โดยสมาคมฯ จะเป็นผู้จ่ายเช็คให้เอง

ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นต์ หรือ 11,250,000 บาท เป็นของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช (ประมาณ 9 - 13 คน) โดยจะมอบหมายให้ “ซิโก้” นำไปแบ่งสรรกันเอง ทั้งนี้ “ซิโก้” จะได้รับไม่น้อยกว่าที่นักฟุตบอลได้รับต่อคน

พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าวต่อว่า การแบ่งสรรเงินจำนวน 36,750,000 บาท จะใช้กฎเกณฑ์เดิมที่ทีมงานของ “ซิโก้” ได้ตกลงกันไว้ล่วงหน้าก่อนจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ซึ่งถือว่าได้ตกลงร่วมกันกับนักฟุตบอลเอาไว้แล้ว จึงไม่เหมาะสมที่จะมีการเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมมีมติว่าในการแบ่งสรรเงินอัดฉีดครั้งต่อ ๆ ไปและทุกชุด จะเปลี่ยนกฎเกณฑ์มาใช้เป็น นักฟุตบอล 80 เปอร์เซ็นต์ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช 20 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากคณะกรรมการเห็นว่า “ซิโก้” และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช มีรายได้จากสมาคมฯ ทุกเดือนอยู่แล้ว อีกทั้งจำนวนคนที่แบ่งสรรก็น้อยกว่านักฟุตบอล

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการแบ่งสรรเงินเรียบร้อยแล้ว สมาคมฯ จะทำการหักภาษีคนละ 5 เปอร์เซ็นต์ ตามเกณฑ์ของสรรพากร โดยจะมีการออกใบกำกับภาษีให้นักเตะและทีมงานทุกคน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น