xs
xsm
sm
md
lg

พร้อมสู้! ยู-19 บินลัดฟ้าป้องกันแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เดินทางไปกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันและป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

เมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 07.45 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ออกเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี (2016 AFF Youth U19 Championship) ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ทีมชุดนี้นำโดยหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่าง อนุรักษ์ ศรีเกิด โดยมีนักเตะที่เป็นแกนหลักในชุดแชมป์เมื่อปีก่อน อย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, ศุภชัย ใจเด็ด, สุขสันต์ มุ่งเป้า, ชาคร พิลาคลัง และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ เป็นต้น

ก่อนการเดินทาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กัปตันทีม กล่าวว่า “สภาพความพร้อมของเราตอนนี้ก็เตรียมพร้อมได้ดีที่สุดแล้ว ทางสตาฟฟ์โค้ชก็ได้ให้การซ้อมเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ภายในทีม การเตรียมตัวปีที่แล้วเรามีเวลาเยอะ แต่ปีนี้ก็มีเวลาจำกัด แต่เราก็พยายามเข้าใจกันให้ได้มากที่สุด”

“การลงเล่นปีนี้ก็ถือว่ากดดันพอสมควรสำหรับการป้องกันแชมป์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้เรามีออสเตรเลียมาร่วมการแข่งขันด้วย ทางทีมอื่นก็รู้ว่าเราจะเล่นอย่างไร เราก็ต้องหาวิธีแก้ไข เราจะพยายามทำตามแท็กติกที่โค้ชวางและเล่นในเกมของตัวเองก็น่าจะชนะได้”

“สุดท้ายผมอยากฝากแฟนบอลมาให้กำลังใจพวกผมเยอะ ๆ และจะทำให้ดีที่สุด เชียร์ให้สนุก ถ้าเราเล่นในเกมผมก็มั่นใจว่าเราจะป้องกันแชมป์ได้แน่นอน เราต้องอย่านอกเกม อย่าเล่นตามเกมเขา ต้องมีสมาธิ ทุกคนเคยร่วมงานกันมาอยู่แล้ว และได้โค้ชจุ่นมาเพิ่มอะไรต่าง ๆ เราก็พร้อมเต็มที่”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี อดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย และในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในสาย B ร่วมกับ ทีมชาติลาว, ทีมชาติเมียนมา, ทีมชาติออสเตรเลีย, ทีมชาติกัมพูชา และ ทีมชาติอินโดนีเซีย และจะเริ่มแข่งขันนัดแรก วันที่ 12 กันยายน พบกับ ทีมชาติลาว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น