xs
xsm
sm
md
lg

“มิเกล-บิ๊กป๋อม” ถึงไทย เตรียมวางแผนเป็นเจ้าเอเชียภายใน 2-4 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ประธานเทคนิคฟุตซอลควงกุนซือบอลโต๊ะเล็กกลับถึงไทย เผยตั้งเป้าจะต้องเจ้าเอเชียภายใน 2-4 ปี

หลังจากที่ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ด้วยการเก็บแต้มในรอบแรกได้เยอะสุดในการลงเล่นเวิลด์คัพด้วยการฟาด 6 แต้มจาก 3 นัด และจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มหนแรกด้วย อีกทั้งในรอบสอง (16 ทีมสุดท้าย) ยังเสมออาเซอร์ไบจาน ในเวลา 7-7 ก่อนที่จะแพ้ในช่วงต่อเวลา 8-13

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.10 น. วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน ทางด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และ มิเกล โรดริโก กุนซือชาวสเปนของทีมฟุตซอลไทย ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเสร็จภารกิจที่โคลอมเบีย ด้วยเที่ยวบิน LH 0772 โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการ ร่วมต้อนรับพร้อมกับพูดคุยถึงผลงานที่เกิดขึ้น

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เผยว่า “ในศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย เราลงเล่นทั้งหมด 4 เกม ซึ่งถ้านับกันจริง ๆ เราแพ้แค่เกมเดียว นั้นคือ เกมแรกที่แพ้ รัสเซีย ส่วนอีก 3 นัด เราชนะ 2 และเสมอ ในเวลากับอาเซอร์ไบจาน เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราคือทีมเอเชียที่มีผลงานที่ดี และเข้าไปใกล้ที่จะลุ้นเป็นแชมป์เอเชียแล้ว และเชื่อว่า ภายใน 2 - 4 ปีนี้ เรามั่นใจว่าเราจะไปถึงจุดนั้นได้แน่”

“แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราคงจะต้องพัฒนาอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องระบบลีก, เรื่องการพัฒนาเยาวชน รวมถึงเรื่องของการสร้างฟุตซอลลีกหญิง เพื่อปั้นตัวตายตัวแทนขึ้นมาเป็นนักฟุตซอลทีมชาติไทยในอนาคต”

“ส่วนทัวร์นาเมนต์หน้าในการที่เราได้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.- 6 พ.ย. 59 ซึ่งในช่วง 3 - 4 ปีที่แล้ว ต้องยอมรับว่าเราไม่ได้สร้างคนไว้เท่าไหร่ ดังนั้น จะไม่สามารถใช้ชุด ยู-21 ลงแข่งเหมือนที่ผ่านมาได้ โดยในชุดนี้จะเป็นชุดผสมไปก่อนระหว่างชุดฟุตซอลโลก กับชุดดาวรุ่ง ผสมกันไป โดยที่เป้าหมายต้องเป็นแชมป์สถานเดียว”

ด้าน มิเกล โรดริโก กุนซือชาวสเปนของทีมฟุตซอลไทย เผยว่า “ทีมฟุตซอลชุดชิงแชมป์อาเซียนจะเป็นมิติใหม่ที่จะได้เห็นดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มดีที่จะได้ผสมผสานกับแข้งใหม่ในฟุตซอลโลก ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นแชมป์ได้ เรามีแผนที่จะสร้างฟุตซอลไทยไปสู่การเป็นคิงส์ออฟเอเชียในช่วง 2 - 4 ปี นับจากนี้ และเราจะยังคงทำงานกันอย่างหนักนับจากวันนี้เป็นต้นไปด้วย”

ขณะที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะเดินทางมาถึงประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน LH 0772 ในเวลา 14.10 น. วันจันทร์ที่ 26 กันยายน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น