xs
xsm
sm
md
lg

“มาตา” เร้าเพื่อน “ผี” ลืมเศร้า ลุยกอบกู้ฟอร์ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาตา ปลุกเพื่อนผีคืนฟอร์ม
ฆวน มาตา แนวรุกร่างเล็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมทำนองไม่ใช่เวลาจะมานั่งจมทุกข์กับผลงานอันน่าผิดหวังที่เกิดขึ้นจากความพ่ายแพ้ต่อ วัตฟอร์ด ก่อนปลุกเร้าให้ทุกคนลุกขึ้นสู้ กอบกู้ฟอร์มแห่งชัยชนะกลับคืนสำหรับเกมสำคัญที่รออยู่

“ผีแดง” ของ โชเซ มูรินโญ ตกอยู่ในสถานการณ์ยากทำใจ แพ้ 3 นัดรวดเป็นครั้งแรกทั้ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เสีย 3 แต้มให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่รักคู่แค้น 1-2 และ วัตฟอร์ด แบบไม่คาดฝัน 1-3 ส่วน ยูโรปา ลีก ก็บุกไปพลาดท่าโดน เฟเยนูร์ด ซัดประตูโทนดับ 0-1

แน่นอนว่า เป็นผลการแข่งขันที่นักเตะและทีมงานไม่ต้องการให้เกิดขึ้น ทว่า มาตา กองกลางชาวสแปนิช ก็มองในแง่บวกว่าความพ่ายแพ้ที่ได้รับมา เป็นการกระตุ้นให้ตัวเองและเพื่อน ๆ ลุกขึ้นสู้อย่างมุ่งมั่น เพื่อกลับมาคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการอีกครั้ง

มาตา เผยว่า “ผมบอกอยู่เสมอว่าสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับวงการฟุตบอล คือ การลิ้มรสชาติของมันในทุกเวลา ไม่มีชัยชนะใดที่ยั่งยืน ความพ่ายแพ้เกิดขึ้นได้เสมอ จากนี้ไปเรามีอีก 2 เกมให้ลงแข่งสัปดาห์นี้ นั่นคือ โอกาสที่เราจะได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ไม่มีเวลาคร่ำครวญแล้ว”

สำหรับ แมนฯยู นับจากนี้จะลงเตะ แคปิตอล วัน คัพ รอบสามเจอกับ นอร์แธมป์ตัน วันที่ 21 กันยายน ต่อด้วยการเปิดบ้านเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก วันที่ 24 กันยายน ซึ่งดาวเตะวัย 28 ปี มองว่าเป็นเกมที่จะพิสูจน์ให้คนดูเห็นถึงความเป็นนักสู้ของทีมเต็มที่

“อย่างแรกเลย เราต้องไปเยือน นอร์แธมป์ตัน แม้จะเป็นตัวเต็งของรายการนี้ แต่เราก็ต้องให้ความยำเกรงต่อคู่แข่ง ผมมั่นใจว่าเกมนั้นจะเต็มไปด้วยแฟนบอลเจ้าถิ่นมากมาย มันจะกลายเป็นเรื่องยากของเรา จากนั้นเกมกับ เลสเตอร์ เราเคยมีเกมที่ดีกับพวกเขา และต้องพัฒนาให้ดียิ่งกว่านี้อีก


กำลังโหลดความคิดเห็น