xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ยันไม่ใช่คนขาย “มาตา” จากเชลซี-คอนเฟิร์ม “รูน” กัปตัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาตา - มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ กุนซือโปรตุกีสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ตนไม่ใช่เป็นคนที่ต้องการขาย ฆวน มาตา ปีกชาวสเปน ออกจากทีมเมื่อครั้งร่วมงานกันในสีเสื้อเชลซี และตอนนี้ยังมีอนาคตในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมคอนเฟิร์ม เวย์น รูนีย์ ยังคงได้ทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไป

ทัพ “ปิศาจแดง” กำลังอยู่ระหว่างปรีซีซันทัวร์ ในรายการ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ 2016 ที่เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเตรียมลงพบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดส ลีกา เยอรมนี วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม ตามเวลาไทย 19.00 น.

ก่อนเกม โชเซ มูรินโญ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาณ์กับสื่อมวลชนโดยยืนยันว่าจะยังคงให้ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตังเก่ง เป็นผู้สวมปลอกแขนนำทีมต่อไป “ผมค่อนข้างประหลาดใจกับเครื่องหมายคำถามมากมายเกี่ยบกับเขา ไม่ว่าในทีมชาติจะเป็นอย่างไร แต่ในสโมสรแห่งนี้ เขายังคงเป็นกัปตันของทีม เป็นกัปตันของผู้จัดการทีม และเป็นกัปตันของนักเตะทุกคน ผมเชื่อใจเขามาก ผมคิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของผม”

พร้อมกันนี้ เฮดโค้ช วัย 53 ปี ได้ตอบคำถามถึงกรณีอนาคตของ ฆวน มาตา ปีกทีมชาติสเปน ต่อว่า “ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเขาจะไม่มีอนาคต บางทีพวกคุณคงเข้าใจผิดในเรื่องของเรากับสิ่งที่เกิดขึ้นในสโมสรก่อนหน้านี้ (เชลซี) เพราะผมไม่เคยบอกว่าจะให้ มาตา ออกไป ผมไม่เคยกดดันสโมสรให้ขายเขา มันเป็นการตัดสินใจของเขาเท่านั้น ผมไม่ชอบการที่มีผู้เล่นต้องย้ายออกจากทีม”

“มาตา คงไม่มีความสุขนักกับสโมสรก่อนหน้านี้ เพราะเขาไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกของผมในเวลานั้น เขาต้องการลงเล่นทุกเกม ซึ่งเขามีข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมจากสโมสรใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เขาจึงต้องการจะย้ายออก และสโมสรก็ได้ข้อเสนอที่ดีด้วยเช่นกัน ในเวลานี้เมื่อผมมาถึง เขาอยู่ที่นี่และทำงานอย่างหนัก เขารู้ดีว่าผมรู้ว่าเขาคือนักเตะที่ดี และเขามีพื้นที่อยู่ในทีม แต่ตลาดซื้อขายยังมีถึงวันที่ 31 สิงหาคม ที่จะเปิดให้ผู้เล่นของผมทุกคนที่ไม่มีความสุข” มูรินโญ เปิดใจ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น