xs
xsm
sm
md
lg

“รานิเอรี” ปลาบปลื้ม “จิ้งจอก” กำชัยประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รานิเอรี ปลื้มได้ 3 แต้มในยุโรป
เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี กล่าวยกย่องนักเตะทุกคนที่สู้กันแบบถวายหัวก่อนคว้าชัยครั้งประวัติศาสตร์ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเหนือ คลับ บรูจ 3-0 เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งได้สิทธิ์ร่วมชิงชัยโทรฟียุโรปครั้งแรก

“เดอะ ฟ็อกซ์” ลงเตะ แชมเปียนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังได้สิทธิ์เข้าร่วมในฐานะแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด และก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะคู่แข่งคาถิ่น แยน เบรเดล สเตเดียม คว้า 3 แต้มเอาฤกษ์เอาชัยและขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มจีไปแล้ว

หลังเกม รานิเอรี กล่าวรู้สึกพอใจยิ่งที่ลูกทีมทุกคนจัดการลืมความผิดหวังที่พ่ายแพ้ ลิเวอร์พูล 1-4 ในเกมลีกนัดก่อนหน้า กลับมาคว้าชัยในเกมยุโรป จนทำให้ตนกลับมายิ้มได้ “ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ได้แสดงให้เห็นว่าเรามีวิธีปฏิบัติตัวเองอย่างไรหลังจากความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล”

“ผมเคยบอกว่าเราไม่ควรคิดถึง แชมเปียนส์ ลีก แต่นี่ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของเรา และหวังว่าจะได้ผ่านเข้ารอบอีก เพราะถ้าเราไม่ได้ติด 2 อันดับแรกของกลุ่ม ก็ต้องไปเล่น ยูโรปา ลีก และนั่นก็คือการตัดสินใจของเราแล้วนั่นคือเลือกเล่น แชมเปียนส์ ลีก ให้ดีที่สุด”

“ตอนนี้เราผ่านนัดแรกมาแล้ว ยังเหลืออีก 5 เกม ผลที่ออกมาเป็นไปตามสไตล์ของเรา แม้จะเป็นเรื่องยากแต่ก็ดีที่ว่าเราเริ่มต้นด้วยชัยชนะ ขณะที่เกมต่อไปที่ต้องพบกับ ปอร์โต มันไม่ง่ายเลย ถ้าพวกเขายิงประตูได้ก่อน เกมก็จะเปลี่ยนทันที ถือเป็นบททดสอบสำคัญ” ทิงเกอร์แมน ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น