xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเต” เปิดตัวคุมสิงห์ คุยเกิดมาเป็นผู้ชนะเหมือน “มู”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอนเต มาแล้ว
อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี เปิดตัวชูเสื้อเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ เชลซี อย่างเป็นทางการ ชี้ก่อนมาได้กริ๊งกร๊างคุยกับ เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี เพื่อสอบถามความเป็นอยู่เตรียมปรับตัวเพื่อการทำงาน และเชื่อมั่นมีดีเอ็นเอแห่งความเป็นผู้ชนะไม่แพ้ โชเซ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี ที่นำพาทัพ “อัซซูรี” เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2016 ที่ ฝรั่งเศส เปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยต่อหน้าสื่อมวลชน โดยบอกตื่นเต้นไม่น้อยกับการโยกย้ายทำงานสู่เวทีใหม่อย่าง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

หลังเปิดตัวเรียบร้อย คอนเต เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับ รานิเอรี กุนซือแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ทีมล่าสุด เพื่อขอคำแนะนำต่าง ๆ สำหรับการย้ายมาทำงานที่ อังกฤษ เนื่องจากเป็นชาวอิตาเลียนเหมือน ๆ กัน และน่าจะมอบคำแนะนำให้เขาเอามาใช้ปรับตัวกับบ้านหลังใหม่ได้

“เอาจริง ๆ แล้ว เรามีเวลาคุยกันไม่มาก มันเกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ตอนที่ผมอยู่ที่ มงต์เปลิเยร์ กับทีมชาติ ผม โทร.หา รานิเอรี เพื่อขอคำแนะนำบางอย่าง ผมได้ไอเดียดี ๆ มากมาย เมื่อคุณย้ายไปอยู่ประเทศใหม่ มันสำคัญมากที่คุณต้องทำตัวเองให้โลว์โปรไฟล์มากที่สุด เพื่อปรับตัวให้เข้ากับงานใหม่”

แน่นอนว่า การย้ายมาครั้งนี้ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับ โชเซ มูรินโญ กุนซือ “ผีแดง” ที่มุ่งมั่นนำทีมกลับสู่ความสำเร็จ ซึ่ง คอนเต ก็มองว่าตัวเองกับ “เดอะ สเปเชียล วัน” นั้น แม้รูปแบบการทำงานจะต่างกัน แต่สิ่งที่มีเหมือนกัน ก็คือ ความกระหายอยากเป็นผู้ชนะ

“สิ่งที่ผมเอาติดตัวมาด้วยจากการทำงานกับ อิตาลี คือ การเรียนรู้จากนักเตะและการทำงาน มันยากที่จะเปรียบเทียบกันนะ ผู้จัดการทุกคนย่อมอยากเป็นผู้ชนะกันอยู่แล้ว ด้วยสายงานที่พวกเขาทำ เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมี แต่กระนั้นก็คิดว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะมุ่งมั่นเหมือนกันหมด” คอนเต กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น