xs
xsm
sm
md
lg

รู้เท่าไม่ถึงการณ์ “ฮิดดิงค์” เผย “เลสเตอร์” จีบแต่ไม่สนใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงค์ ปฏิเสธทีมแชมป์อย่าง เลสเตอร์
กุส ฮิดดิงค์ ผู้จัดการทีมของ เชลซี เผยก่อนหน้านี้เคยได้รับการติดต่อจาก เลสเตอร์ ซิตี ให้มารับตำแหน่งนายใหญ่ประจำถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แต่บอกปัดไปอย่างไม่สนใจก่อนเป็น เคลาดิโอ รานิเอรี มารับงานแล้วพาทีมเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก

เลสเตอร์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมเกินคาดฝันหลัง รานิเอรี พาลูกทีมเค้นฟอร์มหักปากกาเซียนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไปครองแบบไม่มีใครคาดคิด ทว่า ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยว่า รานิเอรี เกือบไม่ได้มาทำงานนี้แล้ว หลังทางสโมสรทาบทามตัว ฮิดดิงค์ มานั่งเก้าอี้กุนซือ

เรื่องนี้ กุนซือชาวดัตช์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับเป็นเรื่องจริง หลังได้รับการติดต่อจากบอร์ดบริหารของ “เดอะ ฟ็อกซ์” มาชวนไปทำงานด้วย แต่ ฮิดดิงค์ ที่ตอนนั้นเพิ่งลาออกจากเก้าอี้กุนซือ เนเธอร์แลนด์ บอกปัด เพราะต้องการหยุดพักผ่อน ห่างจากวงการฟุตบอลสักพัก

นายใหญ่ เชลซี คนปัจจุบัน เผยกับสื่อที่บ้านเกิดถึงเรื่องนี้ ว่า “เป็นเรื่องจริงที่ว่า เลสเตอร์ ติดต่อมาชวนผมให้เป็นผู้จัดการทีมของพวกเขาในฤดูกาลนี้ แต่ผมตัดสินใจแล้วว่านี่คือเวลาพักผ่อนของผม และไม่อยากจะทำอะไรทั้งนั้น”

แม้ผลงานของ “สิงห์บลูส์” จะไม่สู้ดีนักผิดกับ เลสเตอร์ แต่กุนซือวัย 69 ปี ก็ไม่เสียใจที่เลือกเส้นทางดังกล่าว “ทีมของเราอยู่ในช่วงที่ไม่ค่อยดีนัก มันเลยเป็นหน้าที่ของผมที่ต้องเรียกบรรยากาศในอดีตกลับมา ถ้าคุณทำทีมแพ้ แม้จะเป็นเชลซี แต่ก็เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน”

“ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เรามีผลงานที่ดีกว่าเดิมในครึ่งฤดูกาลหลัง และผมเองก็อยากปิดจ๊อบงานตัวเองให้ดีในอีก 3 เกมสุดท้าย ผมไม่เสียใจเลยที่วันนั้นตอบตกลงมารับงานกับ เชลซี พรีเมียร์ ลีก คือ ลีกที่แข็งแกร่งและน่าทึ่ง พร้อมหวังว่าผมจะมีโอกาสได้ทำงานต่อ” ฮิดดิงค์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น