xs
xsm
sm
md
lg

“รานิเอรี” ขำ ๆ ออกอัตรา “เลสเตอร์” ป้องแชมป์ 6,000-1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รานิเอรี ออกอัตราป้องแชมป์ของตัวเอง
เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมของ เลสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์สื่อแบบติดตลก โดยบอกอัตราต่อรองสำหรับการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ของทีมตัวเองไว้ที่ 6,000-1 หลังเคยสร้างปาฏิหาริย์ซิวแชมป์ลีกแบบที่ไม่มีใครคาดถึงมาแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว เลสเตอร์ ถือเป็นม้านอกสายตา โดยที่บริษัทรับพนันออกอัตราต่อรองในการคว้าแชมป์ลีกที่ 5,000-1 ทว่าก็มีแฟนบอลดวงเฮงรายหนึ่งที่โชคดีได้รับทรัพย์ก้อนโตจากการเสี่ยงแทงข้าง “เดอะ ฟ็อกซ์” เมื่อทีมของ รานิเอรี หักปากกาเซียนทำได้

แม้ปีนี้ รานิเอรี จะยอมรับว่า เป้าหมายอันดับ 1 ของพวกเขา คือ การอยู่รอดปลอดภัยได้เล่นในลีกสูงสุดต่อ แต่ลึก ๆ แล้วก็ยังมองว่าทีมของตัวเองยังมีโอกาสป้องกันแชมป์ได้ ถึงจะค่อนข้างริบหรี่สำหรับทีมเล็ก ๆ ที่ไม่เคยได้เป็นแชมป์ลีกมาก่อนเลยในประวัติศาสตร์

รานิเอรี เผยว่า “เราได้แชมป์มาแล้ว นั่นเป็นสิ่งที่สวยงามและน่าที่ง บางทีมันอาจไม่มีโอกาสเกิดขึ้นซ้ำสองอีกแล้วก็เป็นได้ แค่เราจะพยายามพลิกหน้ามัน ถ้าปีที่แล้วพวกเขาวางให้เราที่ 5,000-1 งั้นเราก็ขอเริ่มที่ 6,000-1 เพราะเป้าหมายคือเก็บให้ได้ 40 แต้ม และอยู่ในลีกต่อ”

“ในตอนนั้น ครั้งหนึ่งเราได้บรรลุเป้าหมายของตัวเอง ข้ามเส้นขึ้นมาอยู่ที่ 10 ได้สิทธิ์เข้า ยูโรปา ลีก ก่อนเขยิบขึ้นมาในพื้นที่ แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งบางทีเราก็มีโอกาสที่จะได้แชมป์ถ้วยใดถ้วยหนึ่งอย่าง คอมมูนิตี ชิลด์, พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ หรือ แชมเปียนส์ ลีก ก็ได้ มันต้องค่อยเป็นค่อยไป” กุนซือวัย 64 ปี ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น