xs
xsm
sm
md
lg

แอบแขวะผี ? “เป๊ป” ยก “บอร์นมัธ” หินสุดที่เคยเจอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป กวาร์ดิโอลา
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี แอบแขวะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมเมือง ที่เพิ่งเผชิญหน้ากัน สัปดาห์ที่แล้ว ซูฮก บอร์นมัธ เป็นคู่แข่งซึ่งรับมือยากสุดในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

ซิตี ปูพรมถล่ม ทีมของ เอ็ดดี ฮาว แบบไร้ปัญหา 4-0 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม ทว่า กวาร์ดิโอลา ดูประทับใจ แนวการเล่นของพลพรรค “เดอะ เชอร์รีส์” ที่สร้างปัญหาแก่ลูกทีม แถมยังจิกกัด “ปิศาจแดง” แบบแสบ ๆ คัน ๆ อ้างว่าคู่ต่อกร ตลอด 5 เกมแรกของซีซัน มักชอบเล่นบอลโด่ง

อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก กล่าว “บอร์นมัธ เป็นทีมดีสุดที่เราเจอจนถึงทุกวันนี้ พวกเขาสามารถสร้างปัญหา เมื่อครอบครองบอลมากกว่าทีมอื่น ๆ ที่เล่นบอลยาว พวกเขาต้องการเก็บบอลเอาไว้ และกลยุทธ์ เพรสซิง (บีบพื้นที่) สูงของเราไม่สมบูรณ์แบบ”

“เราฉวยโอกาสหลายครั้งจากการเล่นสวนกลับ หลังจากนั้น คุณภาพของการประสานงานของเรา ระหว่างแดนกลางกับแดนหน้าที่สร้างความแตกต่าง ผมไม่ถือว่าเป็นเกมง่าย เพราะเราทำงานหนัก บอร์นมัธ เป็นทีมที่แกร่งสุดตลอด 5 แมตช์ ดังนั้น ผมพอใจมาก เราจะต้องแพ้ และเกิดข้อผิดพลาด แต่นั่นเป็นธรรมดาของฟุตบอลลีก”

ทั้งนี้ บิ๊กบอสวัย 45 ปี ยังชื่นชม เควิน เดอ บรุยน์ เป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะที่เคยคุม หลังซัดฟรีคิกเบิกร่องตั้งแต่นาที 15, ใส่พานให้ อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ป้ายแดง ซัดประตูแรกเกมลีก และมีส่วนร่วมกับประตูของ เคเลชี อิเฮียนาโช กับ ราฮีม สเตอร์ลิง 2 แนวรุกคู่หู

“ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะคนหนึ่งที่โดดเด่น เขาสามารถทำได้ทุกอย่าง หากไม่มีบอล เขาจะเป็นคนแรกที่พยายามแย่งกลับมา และเวลาครองบอล เห็นได้ชัดว่า เขาตัดสินใจได้อย่างถูกต้องทุกครั้ง บางครั้งคุณต้องจ่ายตั้งแต่สัมผัสแรก หรือต้องเก็บบอลไว้ หรือสร้างเกมรุก”

“ผมโชคดีมาก หวังเป็นอย่างยิ่งเขาจะมีความสุขกับการเล่นของเรา เพื่อโชว์ฟอร์มที่น่าอัศจรรย์เช่นนี้ต่อไป เขาเป็นหนึ่งในนักเตะดีสุดในชีวิตการเป็นโค้ช แน่นอนว่า เมสซี ถูกยกให้เป็นหมายเลข 1 แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เควิน ก็มีฝีเท้าใกล้เคียง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น