xs
xsm
sm
md
lg

“มู” รับวางแผนยาก เรือตัวเลือกเพียบ ล่าตาข่ายแทน “กุน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดฉากสงครามจิตวิทยา ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี อริร่วมเมือง น่าจะอันตรายยิ่งขึ้น ยามขาด เซร์คิโอ อกูเอโร ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ก่อนเผชิญหน้ากัน ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้

หัวหอกดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินา พลาดทริปสู่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฟาดแข้งอภิมหาบิ๊กแมตช์ “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี” สุดสัปดาห์นี้ หลังถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ “เอฟเอ (FA)” ลงดาบแบน 3 เกม ข้อหาตีศอกใส่ วินสตัน รีด แนวรับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด

“เอล กุน” ซึ่งมีค่าเฉลี่ยยิงประตูต่อนาทีสูงสุดกว่าศูนย์หน้าคนอื่น ๆ ในประวัติศาสตร์ของลีก เคยแผลงฤทธิ์ ทะลวงตาข่าย ยูไนเต็ด มาแล้ว 5 ประตู จากการลงสนาม 4 เกมล่าสุด (นับเฉพาะ พรีเมียร์ ลีก)

บรรดานักวิจารณ์เชื่อว่า “เดอะ สเปเชียล วัน” น่าจะพึงพอใจที่ อดีตนักเตะ แอตเลติโก มาดริด หมดสิทธิ์สำแดงฝีเท้า ทว่า เจ้าตัวออกมาเผยว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้การเตรียมความพร้อมของ “ปิศาจแดง” ยากขึ้น เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา บิ๊กบอสชาวสเปน มีทางเลือกแนวรุกมากมาย

มูรินโญ ตอบถึงผลกระทบด้านการเตรียมตัว หลัง จอมถล่มประตูวัย 28 ปี ถูกพักแข้ง “ใช่ มันเปลี่ยนไป เพราะมันจะวางแผนลำบากขึ้น เมื่อ อกูเอโร ลงสนาม เรารู้ว่าเขาเล่นอย่างไร เรารู้ทั้งการวางระบบ และการเคลื่อนที่ของพวกเขา ซิตี มีนักเตะมากมายให้ กวาร์ดิโอลา เลือกใช้งาน มีความเป็นไปได้ที่จะส่ง (เคเลชี) อิเฮียนาโช, ราฮีม สเตอร์ลิง หรือ ดาบิด ซิลบา ยืนศูนย์หน้าแทน”

“พวกเขามีหลายออปชันที่จะเตรียมตัวสำหรับเกมนี้ เราต้องค่อย ๆ เดินทีละก้าว ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะเราจะพยายามลดสิ่งที่เหลือเชื่อออกจากเกม ดังนั้น การสั่งงานนักเตะจึงเป็นเรื่องยากขึ้น มันอาจดูขัดแย้งกันเล็กน้อย แต่เมื่อไม่มี อกูเอโร มันก็เป็นงานยากขึ้น”

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านขุมกำลัง เทรนเนอร์วัย 53 ปี ตะได้ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์ชาวอาร์เมเนีย กับ มารูยาน เฟลไลนี มิดฟิลด์เจ้าเวหา หายเจ็บต้นขา และหลัง ตามลำดับ “ทุก ๆ คนกลับมาแบบไม่มีปัญหา และแน่นอนว่า พวกเขาต้องการลงสนามแมตช์นี้ มคิตาร์ยาน ก็พร้อมเช่นกัน ผมไม่ได้บอกว่าเขาจะฟิตเต็มที่ตลอด 90 นาที แต่เขาพร้อมจะช่วยเรา”
เซร์คิโอ อกูเอโร
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น