xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ดับฝัน “รอสเบิร์ก” ยึดแชมป์ก่อนพักซีซัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ทำเพื่อนชวดโพเดียมโฮมเรซ
ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่ง ฟอร์มูลา วัน จากทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ฉวยโอกาสออกสตาร์ทแซง นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม ก่อนวิ่งเข้าป้ายคว้าชัยศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ที่ ฮอกเกนไฮม์ริง พร้อมยึดตำแหน่งจ่าฝูงก่อนเข้าสู่ช่วงพักเบรกซีซัน

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 12 ของฤดูกาล 2016 ก่อนพักเบรก รายการ “เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์” ณ สนาม ฮอกเกนไฮม์ริง ประเทศเยอรมนี ระยะทางต่อรอบ 4.574 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม เป็นรอบชิงชนะเลิส แข่งทั้งหมด 67 รอบสนาม

สิ้นสัญญาณไฟ ลูอิส แฮมิลตัน ออกสตาร์ทเยี่ยมแซง นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ขึ้นเป็นผู้นำ โดยมีรถสองคันของ เรด บูลล์ เรซซิง อย่าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน และ แดเนียล ริคคิอาร์โด ไล่กวดมาติด ๆ ส่วน รอสเบิร์ก หล่นลงไปแต่ยังเหยียบตามขึ้นมา

ระหว่างแข่งมีฝนตกลงมาโปรยปราย แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรค เมื่อ แฮมิลตัน ที่นำโด่งแบบไม่มีใครตามทัน ซิ่งรับธงหมากรุกไปครองแบบไม่มีพลิกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที 44.200 วินาที ขณะที่อันดับ 2 และ 3 คือสองหนุ่มจากค่าย เรด บูลล์ คือ ริคคิอาร์โด และ เวอร์สแตพเพน ส่วน รอสเบิร์ก ได้ที่ 4

ผลการแข่งขันออกมาทำให้นักซิ่งจากเมืองผู้ดี สร้างผลงานเยี่ยมชนะมา 6 เรซ ในรอบ 7 เรซล่าสุด พร้อมยืดคะแนนสะสมเป็น 217 แต้ม ครองจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกนักขับต่อ โดยมี รอสเบิร์ก เป็นที่ 2 มี 198 แต้ม และที่ 3 คือ ริคคิอาร์โด เก็บเพิ่มไปอีก 130 แต้ม

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน นับจากนี้จะหยุดพักเบรกซีซันให้นักแข่งและทีมงานแยกย้ายไปพักผ่อนกัน ก่อนจะกลับมารายงานตัวบนแทร็กอีกครั้งในสนามถัดไปที่ เบลเยียม รายการ เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม สปา-ฟรองคอร์ชองป์ส วันที่ 26 - 28 สิงหาคม นี้
แซงตั้งแต่ออกสตาร์ท

กำลังโหลดความคิดเห็น