xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ขอโทษชนเพื่อนที่เบลเยียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก (ขวา) ขอโทษเพื่อนแล้ว
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ออกมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษทีมงาน รวมถึง ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมคู่กรณี จากเหตุการณ์ปะทะกันในสนามศึก เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ จนอีกฝ่ายล้อพังต้องออกจากการแข่งขันรอบท้าย

โตโต วูล์ฟ และ แพดดี โลว์ สองผู้บริหารของ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" เรียกตัว รอสเบิร์ก และ แฮมิลตัน มาเปิดใจพูดคุยจากเหตุการณ์ชนกันเองที่สนาม สปา ฟรองโคชองป์ส วันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนกลายเป็นประเด็นใหญ่โตทำนองขัดขากันเองในการลุ้นแชมป์โลก

ล่าสุด เมอร์เซเดส ออกแถลงการณ์สรุปเรื่อง โดยมีเนื้อหาสำคัญคือ รอสเบิร์ก ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้นเอง และขอโทษสำหรับทุกคนที่ทำให้เกิดปัญหา อย่างไรก็ตาม ยอดทีมซิ่งจากเมืองเบียร์ อนุญาตให้ทั้งคู่แข่งขันกันในสนามได้ตามเดิม โดยมีกฏข้อเดียวคือห้ามชนกันเองอีก

ด้าน รอสเบิร์ก ที่มีแต้มนำเป็นจ่าฝูงอยู่บนตารางชิงแชมป์โลก กล่าวภายหลังว่า "ตั้งแต่วันแข่งที่ สปา ผมใช้เวลาครุ่นคิดอยู่พอสมควรกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอยอมรับผิดหลังจากพบกับ โตโต, แพดดี และ ลูอิส เรามีกฏอันดับ 1 คือต้องไม่ชนกันเอง แต่มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว ดังนั้นจึงขอโทษทุกคน และแฟนๆด้วย"

ส่วน แฮมิลตัน คู่กรณี เผยไม่ติดใจเอาความ และขอมุ่งสมาธิทำผลงานต่อเหมือนเดิม "นิโค กับ ผม ยอมรับความผิดพลาด และรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องถูกต้องนักถ้าจะโทษใครคนใดคนหนึ่ง มันเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกันเป็นทีม แพ้-ชนะ ก็ไปด้วยกัน และเราจะแข็งแกร่งขึ้นหลังผ่านปัญหานี้ไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ภาพชนกันเองที่ สปา
กำลังโหลดความคิดเห็น