xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ลืมฝันร้าย หวังปาดแย่งแชมป์ 5 เรซสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ขอลืมความผิดหวัง รายการ “มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา กลับมาล่าแชมป์โลกศึก ฟอร์มูลา วัน สมัยที่ 4 ตลอดอาชีพ บั้นปลายฤดูกาล 2016

แฮมิลตัน วัย 31 ปี ออกนำแบบหายห่วง ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ทว่า เกิดปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง เกิดไฟลุกไหม้ ต้องออกจากการแข่งขันช่วง 15 รอบสุดท้าย เป็นเหตุให้คะแนนสะสมตามหลัง นิโค รอสเบิร์ก คู่หูชาวเยอรมัน 23 แต้ม

การประลองความเร็วที่เหลืออีก 5 เรซ โอกาสของ อดีตนักขับ แม็คลาเรน แซง รอสเบิร์ก ขึ้นอันดับ 1 ของตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ทำท่าจะริบหรี่ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ยังคงคิดบวก ก่อนเข้าสู่สนามที่ 17 รายการ “เจแปนีส กรังดฺ์ปรีซ์” ณ สนาม ซูซูกะ วันที่ 7 - 9 ตุลาคมนี้

นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร กล่าว “แน่นอน สุดสัปดาห์ที่แล้ว มันน่าผิดหวังแบบสุด ๆ ไม่ใช่แค่ผม แต่ยังรวมถึงทีมงานทุกคน และนี่ไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งเจ็บปวดกับสิ่งเหล่านั้น สิ่งที่เราทำได้ คือ เน้นกับเรซต่อไป ค่อย ๆ มองแบบเรซต่อเรซ และพยายามดีสุดเท่าที่ทำได้”

“ทุก ๆ คนขมขื่นกับสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นกัน และผมรู้ว่าพวกเขาจะทำงานหนักขึ้น เพื่อทำให้ทุกอย่างราบรื่นครั้งต่อไป ผมจะค้นหาความเข้มแข็งในจิตใจ เพื่อตอบโต้อีก 5 เรซที่เหลืออยู่ หากสามารถทำผลงานได้เหมือนกับสัปดาห์ที่แล้ว และรถไม่มีปัญหาอะไร มันก็จะเป็นโอกาสของผม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น