xs
xsm
sm
md
lg

สักวัน..."ฉันจะเป็นโปร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ถ้าคุณเป็นนักกอล์ฟที่ไม่ค่อยมีเวลาซ้อมหรือเบื่อหน่ายกับการเดินทางฝ่าการจราจรที่ติดขัดเพื่อไปฝึกซ้อมกับโปรที่ไดรฟ์วิงเรนจ์ แต่ในขณะเดียวกันคุณก็ยังต้องการโค้ชสักคนที่จะสามารถวิเคราะห์แก้ไขข้อผิดพลาดในวงสวิงของคุณได้อย่างถูกต้อง...พอล ฮิคกินบอทแทม มีคำตอบให้คุณแล้ว

"พอล ฮิคกินบอทแทม" โปรจากประเทศอังกฤษผู้สอนกอล์ฟมานานกว่า 18 ปี ปัจจุบันประจำอยู่ที่ "ซิม กอล์ฟ อะคาเดมี" เขาเชื่อว่าต่อไปนี้รูปแบบการซ้อมและการเรียนกอล์ฟจะเปลี่ยนไป พอล ขยายความเรื่องนี้ว่า "ปัจจุบันเรามีและใช้เทคโนโลยีซิมูเลเตอร์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนนักกอล์ฟอย่างได้ผลเครื่องมือนี้สามารถอ่านวิถีของลูกกอล์ฟอ่านวงสวิงและการถ่ายน้ำหนักของขาแต่ละข้างและยังมีการช่วยประมวลผลข้อมูลที่ได้ออกมาเป็นภาพด้วย สรุปแล้วมันสามารถบอกข้อมูลทุกอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อน"

"คือมันจะบอกว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อคุณตีโดนลูกกอล์ฟอ่านค่าของหน้าไม้เมื่อปะทะกับลูก การถ่ายน้ำหนักของเท้าขณะสวิง คุณจะรู้กระทั่งวิถีลูกที่ตีออกไปโดยไม่มีการคาดเดาอีกต่อไปแล้วและทำไมลูกถึงไปทางนั้น คือมันจะคำนวณทุกอย่างแล้วบอกคุณ

ครูกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่งคือ ฌอน โฟลีย์ ก็ใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อลดเวลาการสอนจากสองเดือนเหลือเพียงสองอาทิตย์เท่านั้นเมื่อได้ข้อมูลที่แม่นยำจากเครื่องนี้เขาสามารถนำไปปรับสอนลูกศิษย์ได้ว่าควรจะยืนอย่างไรเปิดหน้าไม้เท่าไหร่ทิ้งน้ำหนักตัวไปข้างไหน โดยไม่ได้ใช้แต่ความรู้สึกอีกต่อไปและอย่างน้อยที่สุดมันก็ช่วยย่นระยะเวลาได้ 2 เท่าเลยทีเดียว" โปรพอล อธิบาย

ดังนั้นเราคิดว่าเครื่องกอล์ฟซิมูเลเตอร์คืออนาคตของการสอนกอล์ฟเลยทีเดียว เนื่องจากคุณไม่ต้องออกไปไหน แค่มีห้องว่างหรือใช้โรงรถของคุณก็สามารถเนรมิตสนามกอล์ฟที่บ้านได้แล้วและที่เจ๋งที่สุดก็คือคุณสามารถเล่นออนไลน์แข่งกับเพื่อนของคุณได้

สิ่งที่วิเศษอีกอย่างก็คือคุณสามารถนำข้อมูลจากเครื่องส่งผ่านอีเมลไปให้โปรของคุณเพื่อวิเคราะห์วงสวิง ซึ่งครูก็จะบอกได้ทันทีว่าคุณต้องปรับปรุงเรื่องอะไร "ผมคิดว่าในอนาคตเราจะยิ่งมีนักกอล์ฟที่เก่งขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันซะอีก" โฟลีย์ กล่าวอย่างมั่นใจ

โอ้โห! ถ้าอย่างงั้น...เราก็มีสิทธิ์แอบหวังได้ซะทีว่า "สักวัน...เราจะได้เป็นโปร!"


กำลังโหลดความคิดเห็น