xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ขอโทษเปล่าแบ่งเพศ ร้องแบ่งเงินแฟร์ๆ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ ออกมาขอโทษผ่าน โซเชียล มีเดีย กรณีแสดงความเห็นเชิงเหยียดเพศ ผู้เล่นชายสมควรได้รับเงินรางวัลสูงกว่าฝ่ายหญิง

แชมป์ แกรนด์ สแลม 11 สมัย โพสต์ข้อความทาง "เฟซบุก (Facebook)" สื่อสังคมออนไลน์ ตั้งประเด็น "Better game for all (เทนนิสที่ดีกว่าสำหรับทุกคน)" เพื่อปรับความเข้าใจกับแฟนๆ เกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ หลังคว้าแชมป์รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (20 มี.ค.)

หวดจอมทะเล้นวัย 28 ปี กล่าว "อย่างที่ทุกคนรู้ ผมสนใจเกี่ยวกับอนาคตของวงการและเพื่อนร่วมอาชีพอย่างลึกซึ้ง เทนนิสมีอิทธิพลมากมายเหลือเกินต่อชีวิตผม และทำให้ผมมาถึงจุดนี้ ผมรู้สึกว่ามันจำเป็นที่ผมต้องพูดถึงการแบ่งเงินรางวัลที่ยุติธรรมกว่านี้ทุกๆ รายการ"

"เรื่องนี้มีความสำคัญทั้งหญิงและชาย เราทุกคนต่อสู้เพื่อสิ่งที่สมควรได้รับ มันไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่างเพศ หรือผลต่างของเงินรางวัล แต่เพื่อตอบแทนความทุ่มเทของนักกีฬา เทนนิสเป็นกีฬาที่ผมรักและทำให้ผมมีโอกาสช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่ยังอยู่ห่างไกลความฝัน ผมขออภัยต่อทุกคนที่ทำให้เข้าใจผิด"

"โนเล" ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจาก เซเรนา วิลเลียมส์ และ แอนดี เมอร์เรย์ รวมถึงตำนานอย่าง มาร์ตินา นาฟราติโลวา หลังเรียกร้องผู้มีอำนาจแวดวงลูกสักหลาด ผลักดันให้เพิ่มเงินรางวัลฝ่ายชาย เนื่องจากได้รับความนิยมมากกว่า ทั้งที่ฝ่ายหญิงเพิ่งดิ้นรนเพื่อให้ผู้ชนะรับทรัพย์เท่าเทียมกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น