xs
xsm
sm
md
lg

"ผอ.อินเดียนเวลล์ส" ยุติบทบาท เหยียดนักหวดสาว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เรย์มอนด์ มัวร์
เรย์มอนด์ มัวร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ศึก เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน" ที่เมือง อินเดียน เวลล์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศลาออก ข้อหาโจมตีนักเทนนิสหญิงอาศัยชื่อเสียงของฝ่ายชายสร้างความโด่งดัง

เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา เจ้าของสมญา "คุณป้ามหาภัย" ร่วมกันตำหนิพฤติกรรมเชิงเหยียดเพศของ มัวร์ ที่กล่าวไว้ว่า "หากผมเป็นนักเทนนิสหญิง ผมจะคุกเข่าลง แล้วขอบคุณพระเจ้าที่ส่ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล มาเกิด เพราะพวกเขาแบกวงการนี้เอาไว้"

ทำให้ แลร์รี แฮร์ริสัน นักธุรกิจด้านซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ทัวร์นาเมนต์ คลอดแถลงการณ์ "เรย์ แจ้งให้ผมทราบว่า เขาตัดสินใจยุติบทบาทของตัวเอง ในฐานะซีอีโอ และผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน โดยจะมีผลทันที"

ก่อนหน้า มัวร์ วัย 69 ปี สำนึกผิด และออกมาขอโทษ สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะยังไม่จบเพียงเท่านี้ หลัง โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เผยต่อว่าผู้ชายสมควรรับเงินรางวัลมากกว่าผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม คริส เคอร์โมด ประธาน สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (ATP) สนับสนุนให้เงินรางวัลประจำทัวร์นาเมนต์ของเพศชายเท่ากับเพศหญิง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของฝ่ายจัดการแข่งขัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น