xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" กินนิ่มซิวอินเดียนเวลส์ สมัย 5 "วิกา" เฮดับ "เซเรนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล กับแชมป์ อินเดียน เวลส์ สมัย 5
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายหนุ่มมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย สร้างผลงานเยี่ยมคว้าแชมป์ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่ อินเดียน เวลส์ เป็นสมัยที่ 5 หลังไล่อัดคู่ชิงจาก แคนาดา ขาดลอย 2-0 เซต ด้านแชมป์หญิงเดี่ยวเป็น วิคตอเรีย อซาเรนกา จาก เบลารุส ที่ดับ เซเรนา วิลเลียมส์ เต็ง 1 บนคอร์ต

ศึกเทนนิส มาสเตอร์ส ที่ อินเดียน เวลส์ คืนวันที่ 20 มีนาคม เวลาท้องถิ่น เป็นรอบชิงชนะเลิศทั้งชายและหญิงเดี่ยว เริ่มที่ฝ่ายชาย ยอโควิช เดินลงสนามเจอกับ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักจาก แคนาดา ปรากฏว่ามือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย ทำผลงานเยี่ยมชนะ 2-0 เซต 6-2, 6-0

จากฟอร์มที่เกิดขึ้นทำให้ ยอโควิช ผู้ซึ่งไม่แพ้ใครที่ อินเดียน เวลส์ ตั้งแต่ปี 2013 คว้าแชมป์มาสเตอร์สรายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 5 ต่อจากปี 2008, 2011, 2014, 2015 ซึ่งเจ้าตัวหวังว่าชัยชนะครั้งนี้จะช่วยจุดประกายให้ตัวเองมีลุ้น แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน เฟรนช์ โอเพน ที่จะเริ่มอีก 2 เดือนหน้า

"โรลังด์ การ์รอส ยังเป็นหนึ่งในเป้าหมายสูงสุดของผมในปีนี้ ผมยังรู้สึกถึงมันอยู่และคิดว่าตัวเองกำลังขยับเข้าใกล้มันเข้าไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าจากนี้ทุกอย่างจะยังเหมือนเดิมเพราะผมมีการเตรียมความพร้อมสำหรับสิ่งนี้อยู่เสมอ" เจ้าแห่งบัลลังก์หวด เอทีพี กล่าว

ส่วนฝ่ายหญิงมีพลิกล็อคเล็กน้อยเมื่อ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกฝ่ายหญิง ไม่สามารถเก็บแชมป์ที่บ้านเกิดได้ หลังพ่ายแพ้ต่อ อซาเรนกา อดีตมือ 1 โลกจาก เบลารุส 2 เซตติด 4-6, 4-6 ส่งผลให้ "วิกา" คว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ เป็นใบที่ 19 ในชีวิต พร้อมแชมป์รายการนี้สมัย 2 โดย เซเรนา เล่นไม่ค่อยดีนักเสีย 5 ดับเบิลฟอล์ท พร้อมตีหลุดถึง 33 ครั้ง

"มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากเลยที่ได้เห็นผลลัพธ์ของการทำงานทั้งหมด ฉันเล่นได้อย่างดุดัน ออกสตาร์ทด้วยลูกเสิร์ฟที่ใช้การได้ดี และต้องการที่จะก้าวข้ามกำแพงสำคัญในรายการใหญ่เช่นนี้ไป" อซาเรนกา กล่าวหลังได้แชมป์
เซเรนา แพ้แต่ยังอารมณ์ดี

กำลังโหลดความคิดเห็น