xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เรย์-เซเรนา ชี้เงินควรเท่ากัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา จับเข่าคุยสื่อเรื่องเงินรางวัล
แอนดี เมอร์เรย์ และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสชื่อดังทั้งชายและหญิง แสดงความเห็นตอบโต้อย่างดุเดือดต่อ โนวัค ยอโควิช นักหวดเบอร์ 1 โลกฝ่ายชาย หลังออกมาเรียกร้องให้มีการเพิ่มเงินรางวัลสำหรับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เพราะเรียกคนดูได้มากกว่า

ยอโควิช พูดถึงประเด็นดังกล่าวหลังคว้าแชมป์ที่ อินเดียน เวลส์ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าตัวก็จะต้องเดินทางมาแข่งต่อในรายการ ไมอามี โอเพน อย่างไรก็ตาม ประเด็นเรื่องการเพิ่มเงินรางวัลให้ฝ่ายชายที่เป็นปัญหากันมานาน 8 ปี ก็ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่ชอบใจนัก

โดย เซเรนา มือ 1 โลกฝ่ายหญิง ที่รู้สึกผิดหวังกับการแสดงความเห็นของแชมป์ แกรนด์ สแลม 11 สมัย กล่าวว่า "ฉันรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะวันหนึ่งฉันคงไม่กล้าที่จะบอกลูกชายของฉันสมควรได้เงินมากกว่าลูกสาว เนื่องจากเขาเป็นผู้ชาย"

"เขามีสิทธิแสดงความเห็นของตัวเอง แต่ตอนนี้เขามีลูกชายแล้ว ถ้าเขามีลูกสาวล่ะ เขาจะบอกกับลูกสาวตัวเองว่าพี่ชายสมควรได้รับเงินมากกว่าหนูอย่างนั้นหรือ ฉันไม่เคยเอาเรื่องเพศมาเป็นประเด็นเปรียบเทียบ เรามีผู้เล่นยอดเยี่ยมมากมายทั้งชาย-หญิง และทุกคนทำงานหนักเหมือนๆกัน" หวดหญิงจอมแกร่ง เผย

ด้าน เมอร์เรย์ ออกโรงค้านเพื่อนเช่นกัน "ผมคิดว่าเงินรางวัลควรมีการจ่ายอย่างเท่าเทียมกัน มันขึ้นอยู่กับแมตช์ในแต่ละวัน เกมของฝั่งผู้ชายนั้นมีคู่ปรับที่ยอดเยี่ยมมาดวลกันตลอดหลายปี แต่หากจำได้ก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนดูถึง 16,000 คนรอบชิงชนะเลิศของผู้หญิงมาแล้ว ดังนั้นจึงไม่เมคเซนส์เท่าไหร่กับความเห็นของเขา"
เมอร์เรย์ ชี้เงินเท่ากันถูกต้องแล้ว

กำลังโหลดความคิดเห็น