xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" แนะเงินรางวัลหวดชายควรเยอะกว่าสาวๆ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล จุดประเด็นเรื่องเงินขึ้นมาอีก
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย แสดงความเห็นผ่านสื่อหลังคว้าแชมป์ที่ อินเดียน เวลส์ สหรัฐอเมริกา เชิงแนะนำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการหวดช่วยกันผลักดันให้การแข่งขันเทนนิสฝ่ายชายมีเงินรางวัลสูงกว่าฝ่ายหญิง เหตุเพราะได้รับความนิยมจากคนดูมากกว่า

หลังชูถ้วยแชมป์ที่ อินเดียน เวลส์ เป็นสมัยที่ 5 หวดหนุ่มเลือดเซิร์บ จุดประเด็นเรื่องเงินรางวัลในการแข่งขันรวมถึงความเห็นของ เรย์มอนด์ มัวร์ ประธานจัดการแข่งขันทำนองว่าพูดไม่ถูกที่มองว่าวงการเทนนิสหญิงนั้นเหมือนอยู่บนหางเสือของเทนนิสชาย แต่เห็นด้วยเรื่องเงินรางวัลที่ควรได้มากกว่านี้

ยอโควิช พูดถึงประเด็นดังกล่าวว่านักเทนนิสหญิงนั้น "สู้เพื่อให้ได้ในสิ่งที่พวกเธอต้องการ และพวกเธอก็สมควรได้รับมัน" แต่กระนั้นก็อยากให้ทางสหพันธ์เทนนิสอาชีพฝ่ายชาย (เอทีพี) ควรต่อสู้เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันนั้นได้เงินรางวัลเหนือกว่าฝ่ายหญิงมากกว่านี้

"ผมคิดว่าวงการเทนนิสชายของเรา เอทีพี ควรต่อสู้เพื่อให้ได้ในสิ่งที่มากกว่านี้ เพราะสถิติที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถเรียกผู้ชมมาดูการแข่งขันของผู้ชายได้มากกว่า นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เราคิดว่าสมควรจะได้รางวัลมากกว่าที่เป็นอยู่" หวดมือ 1 โลกกล่าว

ส่วนรายของ มัวร์ ที่ถูกสวดยับจากความเห็นที่ว่าวงการเทนนิสติดหนี้บุญคุณของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล สองนักหวดมือท็อปของโลกที่ช่วยเกื้อหนุนให้วงการเทนนิสได้รับความนิยมตามมา จนแทบจะต้องคุกเข่าเพื่อซาบซึ้งในสิ่งที่ทั้งคู่ทำ ก็ออกมาขอโทษสำหรับความเห็นที่เหยียดสิทธิสตรีนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น