xs
xsm
sm
md
lg

"คู่แฝด" สอยหนุ่มศรีลังกา พาเดวิสคัพไทยนำ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต้น-ต้อง โชว์ความเก๋าคว้าชัยมาได้
"แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ มืออันดับ 118 ของโลก ไม่ทำให้ผิดหวัง เอาชนะ ยาสิธา เด ซิลวา และ ดิเนชคันธาน ทันกราจาห์ ขาดลอย 3-0 เซต ส่งไทยนำศรีลัง 2-1 คู่ โดยพรุ่งนี้จะดวลกันในประเภทเดี่ยวชนมือ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิส คัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์" ประจำปี 2016 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติศรีลังกา ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 5 มีนาคม เป็นการชิงชัยประเภทคู่ หลังจากวันแรกไทยเสมอกับศรีลังกา 1-1 โดยทีมไทยส่ง "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ มืออันดับ 118 ของโลกในประเภทคู่ พบ ยาสิธา เด ซิลวา และ ดิเนชคันธาน ทันกราจาห์ ซึ่งทั้งสองคนถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทน ชาร์มาล ดิสซานายาเก และ ฮาร์ชานา กอดามาน่า สองนักหวดจอมเก๋าของศรีลังกา

เซตแรก สนฉัตรและสรรค์ชัย อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าสองหนุ่มจากศรีลังกาที่ไม่มีอันดับโลก เอาชนะไปอย่างขาดลอย 6-0 ใช้เวลาแข่งขันเพียง 15 นาที ต่อมาในเซตสอง ยาสิธา เด ซิลวา และ ดิเนชคันธาน ทันกราจาห์ พยายามฮึดสู้จนเก็บได้บ้าง แต่สกอร์ยังตามอยู่ถึง 2-5 และไม่สามารถหยุดฟอร์มของคู่แฝดได้ ซึ่งออกมาเสิร์ฟปิดเซต เอาชนะได้อีก 6-2 และยังเล่นได้ดีต่อเนื่องในเซตสาม เอาชนะไป 6-3 สรุป สนฉัตรและสรรค์ชัย ชนะคู่ของศรีลังกา 3-0 เซต 6-0, 6-2 และ 6-3 ใช้เวลาแข่งขันทั้งหมด 1 ชั่วโมง 22 นาที ส่งผลให้ทีมไทยขึ้นนำทีมศรีลังกา 2-1 คู่

สำหรับการแข่งขันวันที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ เริ่มเวลา 10.00 น. คู่แรกระหว่างเดี่ยวมือหนึ่ง "สิงห์" ภูริวัจน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ มือ 1 ของไทย วัย 20 ปี มืออันดับ 729 ของโลก พบ ชาร์มาล ดิสซานายาเก มืออันดับ 1,774 ของโลก ต่อด้วยเดี่ยวมือสอง "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร หนุ่มไทยวัย 20 ปี พบ ฮาร์ชานา กอดามานน่า

"บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า สำหรับภูริวัจน์ ซึ่งจะลงเล่นเป็นคนแรก ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วจากที่มีอาการท้องเสียก่อนหน้า แม้ยังหวั่นเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจของภูริวัจน์นิดหน่อย แต่จะพยายามให้ ภูริวัจน์ เล่นให้เต็มที่ และเชื่อว่าจะทำได้ดีขึ้นเพราะผ่านแมทช์แรกมาแล้ว ส่วนปรัชญานั้นมีประสบการณ์จากการเล่นเดวิสคัพมาแล้ว น่าจะทำหน้าที่ได้ดี อย่างไรก็ตาม มองว่าทีมไทยอาจจะต้องลุ้นถึงแต้มสุดท้าย ซึ่งเป็นแต้มที่หวังไว้ ก็ขอให้คนไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ด้วย

ด้าน "แฝดต้น-ต้อง" กล่าวว่า ศรีลังกาคิดว่าจะมีโอกาสชนะในประเภทเดี่ยววันสุดท้าย จึงได้เปลี่ยนตัวนักกีฬา เมื่อเทียบมือหนึ่งกันแล้ว หากภูริวัจน์ไม่ตื่นเต้นและสภาพร่างกายดีขึ้น ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนมือสอง คิดว่าด้วยฝีมือของปรัชญาน่าจะเป็นต่อ น่าจะเก็บแต้มสุดท้ายได้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก

ส่วน "สิงห์" กล่าวว่า จากอาการท้องเสีย ทำให้น้ำหนักลดลงถึง 4 กก. และตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ยอมรับว่ากดดันพอสมควร เพราะต้องการเก็บแต้มให้ทีมไทยให้ได้สักแต้ม ซึ่งจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด

ขณะที่ ปรัชญา กล่าวว่า หากเป็นไปได้ก็อยากให้ได้แต้มจากคู่แรกเลย ซึ่งจะทำให้ทีมไทยชนะ แต่ส่วนตัวก็มั่นใจและพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะไม่ประมาทฝีมือของคู่แข่งขัน ซึ่งมีประสบการณ์มาก



กำลังโหลดความคิดเห็น