xs
xsm
sm
md
lg

"ปรัชญา" ช่วยไทยเสมอศรีลังกา 1-1 "เดวิสคัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปรัชญา ช่วยทวงคืนแต้มกลับมาได้
ปรัชญา อิสโร โชว์ความเหนือชั้นเอาชนะ ชาร์มาล ดิสซายานา เดี่ยวมือ 1 ของศรีลังกา 3 เซตรวด ด้าน ภูริวัจน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ พ่าย ฮาร์ชานา กอดามานน่า 1-3 เซต ส่งไทยเจ๊าศรีลังกาวันแรก 1-1 คู่ ศึกเดวิสคัพ กลุ่ม 2

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิส คัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์" ประจำปี 2016 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติศรีลังกา ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นวันแรก ประเภทเดี่ยวสลับมือ แข่งขันระบบ 3 ใน 5 เซต

คู่แรก "สิงห์" ภูริวัจน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ นักหวดหนุ่ม วัย 20 ปี เดี่ยวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 729 ของโลก ซึ่งลงเล่นเดวิสคัพเป็นครั้งแรก พบ ฮาร์ชานา กอดามานน่า เดี่ยวมือ 2 จอมเก๋าของศรีลังกา โดยเซตแรก ภูริวัจน์ ประเดิมพ่ายไปก่อน 3-6 ทว่าในเซตสอง ตั้งหลักสู้ใหม่และยื้อได้ถึงไทเบรก เอาชนะได้บ้าง 7-6 ไทเบรก 7-4 แต่หลังจากนั้น กอดามานน่า กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ในขณะที่ ภูริวัจน์ มีอาการเหมือนจะหมดแรงทำให้เกมแผ่วลงและตีเสียเอง กระทั่งแพ้อีกในสองเซตต่อมา 3-6, 3-6 สรุป ภูริวัจน์ แพ้ กอดามานน่า 1-3 เซต 3-6, 7-6 (4), 3-6, 3-6 ใช้เวลาแข่งขัน 2 ชั่วโมง 28 นาที ทำให้ทีมไทยตามศรีลังกา 0-1 คู่

คู่สอง "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร เดี่ยวมือ 2 ของไทย วัย 20 ปี และมืออันดับ 799 ของโลก ซึ่งเคยผ่านเกมเดวิสคัพมาแล้ว พบ ชาร์มาล ดิสซายานา เดี่ยวมือ 1 ของศรีลังกา และมืออันดับ 1,774 ของโลก โดยเซตแรก ปรัชญาเล่นได้เหนียวแน่น ชนะก่อน 6-2 จากนั้นยังทำได้ดีในเซตสอง ชนะอีก 6-3 และเซตสาม ปรัชญา อาศัยการยิงสโตรคที่หนักหน่วงและวางบอลแม่นยำ เอาชนะไป 6-3 สรุป ปรัชญา ชนะ ดิสซายานา 3-0 เซต 6-2, 6-3, 6-3 ใช้เวลาแข่งขันทั้งหมด 2 ชั่วโมง ส่งให้ทีมไทยตีเสมอศรีลังกา 1-1 คู่

สำหรับการแข่งขัน วันที่ 5 มีนาคม เป็นการชิงชัยในประเภทคู่ แข่งขันระบบ 3 ใน 5 เซต ทีมไทยยังคงวางตัว "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่อันดับ 118 ของโลก ลงสนามพบ ชาร์มาล ดิสซายานา และ ฮาร์ชานา กอดามานน่า เริ่มเวลา 13.00 น.

โดย "กัปตันบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า สำหรับภูริวัจน์นั้นเป็นรองอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายกับการเล่นเดวิสคัพครั้งแรกและยังมีปัญหาการจัดการเรื่องพละกำลังที่ยังทำได้ไม่ดี แต่ถือว่าชนะใจตัวเองเพราะเล่นจนจบแมทช์ และมีอาการท้องเสียก่อนแข่งขันสามวันอีก แม้ดีขึ้นแต่ยังไม่หายร้อยเปอร์เซนต์ ส่วนปรัชญาก็ทำหน้าที่ได้ดี ขณะที่ประเภทคู่ก็มั่นใจในฝีมือของสนฉัตรกับสรรค์ชัย ซึ่งหวังได้แต้ม ส่วนวันสุดท้าย ภูริวัจน์ ลงเล่นก่อนแต่ได้พักหนึ่งวัน น่าจะดีขึ้น ยังมีโอกาส แต่หากไม่ไหวก็ยังมีแต้มสุดท้ายที่ลุ้นจากปรัชญา ซึ่งมีประสบการณ์และดูจากการฝึกซ้อมก็ทำได้ดี

ด้าน ภูริวัจน์ กล่าวว่า ก่อนแข่งขันก็รู้สึกไม่มีแรงตั้งแต่วอร์มกับ ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค ผู้ฝึกสอน ระหว่างแมทช์มีอาการคลื่นไส้และหลังจบแมทช์ก็เข้าห้องน้ำหลายรอบ ไม่ได้ตื่นเต้นกับการแข่งขัน แต่น่าจะเป็นผลมาจากสภาพร่างกายที่ไม่มีแรง อย่างไรก็ตามสำหรับวันสุดท้ายจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขณะที่ ปรัชญา กล่าวว่า หลังจากภูริวัจน์แพ้ ทำให้รู้สึกว่าต้องพยายามเก็บแต้มให้ทีมไทยให้ได้ เมื่อทำได้ก็สบายใจขึ้นมาก สำหรับ ฮาร์ชานา กอดามานน่า ที่จะพบกันในวันสุดท้ายนั้น ยังไม่เคยพบกันมาก่อน เมื่อดูจากการฝึกซ้อม กอดามานน่า ซึ่งอายุมากกว่า ตีได้ดี ฉะนั้นจะพยายามเล่นให้ดีและละเอียดอ่อนที่สุด เพื่อเก็บอีกแต้มให้ได้
ภูริวัจน์ (ภาพแทน) ต้านผู้เล่นมากประสบการณ์ไม่ไหว

กำลังโหลดความคิดเห็น