xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยโวดับ"ศรีลังกา"ศึกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเดวิส คัพ ทีมชาติไทย พร้อมแล้ว
สุวัจน์ ลิปภพัลลภ รักษาการนายกลอนเทนนิสฯ เผยสถิติทีมไทย ชนะ ศรีลังกา 6 ครั้งรวด ไร้พ่าย ด้าน "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม มั่นใจลูกทีมพร้อมลุยศึกเทนนิส เดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคมนี้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รักษาการนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิส คัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์” ประจำปี 2016 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติศรีลังกา ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคมนี้ โดยมี ปูนีท กุพต้า ผู้แทนจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นผู้ดำเนินการ

สำหรับผลการประกบคู่ วันที่ 4 มีนาคม เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. คู่แรก ภูริวัจน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ เดี่ยวมือ 1 ของไทย มืออันดับ 729 ของโลก พบ ฮาร์ชานา กอดามานนา เดี่ยวมือ 2 ของศรีลังกา ส่วนคู่สอง ปรัชญา อิสโร เดี่ยวมือ 2 ของไทย มืออันดับ 799 ของโลก พบ ชาร์มาล ดิสซายานา เดี่ยวมือ 1 ของศรีลังกา และมืออันดับ 1,774 ของโลก

ส่วนวันที่ 5 มีนาคม ประเภทคู่ “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่อันดับ 118 ของโลก พบ ชาร์มาล ดิสซายานา และ ฮาร์ชานา กอดามานนา เริ่มแข่งขันในเวลา 13.00 น. และวันที่ 6 มีนาคม ประเภทเดี่ยวชนมือ เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. คู่แรก ภูริวัจน์ พบ ชาร์มาล ดิสซายานา และคู่สอง ปรัชญา พบ ฮาร์ซานา กอดามานนา โดยแข่งขันในระบบ 3 ใน 5 เซต ทีมที่ชนะจะผ่านเข้ารอบสอง พบผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย กับ เวียดนาม ต่อไป

โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า จากสถิติการพบกัน 6 ครั้ง เราสามารถเอาชนะได้ตลอด สำหรับแมตช์นี้มีความสำคัญ เพราะหากไทยเอาชนะได้ จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย กับ เวียดนาม และหากเอาชนะได้อีก จะได้เข้าชิงเพื่อลุ้นกลับไปอยู่กลุ่ม 1 อีกครั้ง ฉะนั้นชัยชนะจึงมีความหมายต่อทีมชาติไทย โดยมอบให้ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร เป็นผู้จัดการทีม และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่สมาคมเชิญอดีตนักเทนนิสทีมชาติเข้ามาช่วยทำงาน อาทิ ภราดร ศรีชาพันธุ์ มาเป็นกัปตันทีม และ ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค เป็นผู้ช่วยและเป็นผู้ฝึกสอน ในการดูแลนักเทนนิส

ขณะที่ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า มั่นใจในผู้เล่นของทีมชาติไทยชุดนี้ ซึ่งมี "คู่แฝด" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เป็นตัวยืนและมีประสบการณ์ เล่นเดวิสคัพหลายครั้ง ส่วนประเภทเดี่ยวแม้ ภูริวัจน์เป็นน้องใหม่ แต่ก็มีการเตรียมความพร้อมที่ดี ส่วน ปรัชญา ก็พร้อมลงแข่งขัน นักกีฬาทุกคนพร้อมและมีกำลังใจที่ดี

ด้าน ร.ต.ท.ดนัย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันวันแรกนั้น มั่นใจว่าปรัชญาจะทำได้ ส่วน ภูริวัจน์ อาจมีความตื่นเต้นเพราะเป็นแมทช์แรกที่ลงเล่นเดวิสคัพ แต่ทุกคนในทีมก็เชื่อมั่นว่าภูริวัจน์จะสามารถทำได้ ฉะนั้น จึงมีความเป็นไปได้ที่สกอร์วันแรกอาจจะออกมา 2-0 หรือ 1-1

ในส่วนของ ภูริวัจน์ กล่าวว่า ยอมรับว่าตื่นเต้นเพราะเป็นการแข่งขันครั้งแรก แต่ได้ฟิตซ้อมมาพอสมควร และพร้อมสำหรับการเล่นแบบ 3 ใน 5 เซต มั่นใจว่าสามารถช่วยทีมเอาชนะศรีลังกาได้ แต่ขอมองแบบรอบต่อรอบ ยังไม่มองถึงการเลื่อนขึ้นกลุ่ม 1 ในตอนนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น