xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ปราบ "นาดาล" 2-0 คว้าชัยแมตช์พิเศษที่ไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปะทะกันที่เมืองไทย
โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 โลก โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมบดเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล แชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัย 2-0 เซต 6-4 และ 6-2 คว้าชัยชนะในศึกเทนนิสแมตช์พิเศษ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อค่ำวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

หลังจากที่ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 โลก แชมป์แกรนด์ สแลม 10 สมัย และ ราฟาเอล นาดาล มือ 7 โลก แชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัย เดินทางมาประเทศไทย พร้อมเดินสายร่วมกิจกรรมมากมายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558

ล่าสุดสตาร์ทั้งสองคนได้ลงสนามปะทะกัน ในการแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษ "แบ๊ค ทู ไทยแลนด์ นาดาล VS. ยอโควิช" ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อค่ำวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางคนดูเต็มความจุ 6,500 ที่นั่ง

โดยก่อนการลงปะทะกันของทั้งคู่ ได้มีการแข่งขันเทนนิสแมตช์พิเศษอำลาวงการของ "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ยอดนักหวดชาวไทย ที่จับคู่กับ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ปะทะ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ คู่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ซึ่งผลปรากฎว่าเป็นคู่ของ ดนัย กับ นพวรรณ ที่ชนะไป 6-2 เกม ต่อด้วยการแสดงโชว์ แสง สี เสียง จากศิลปินค่าย ทรู แฟนแทเซีย และ ไอเอม รวมถึงฉายภาพยนตร์สั้นของงาน และเปิดตัวสองนักเทนนิสชื่อก้องโลก อย่างยิ่งใหญ่

ผลปรากฎว่า เซตแรก นาดาล ได้เสิร์ฟก่อน และขึ้นนำเกมแรก 1-0 จากความผิดพลาดของ ยอโควิช ที่ตีเสียเอง แต่เกมต่อมา "โนเล" สวนคืนได้ทันควัน 1-1 จากนั้นเป็น "เอล มาทาดอร์" ที่ขึ้นนำได้อีกสองครั้ง แต่เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลก ยังตามติดไม่ปล่อย เสมออยู่ 2-2 และ 3-3 ก่อนจะเบรกเกมเสิร์ฟขึ้นนำเป็นครั้งแรก 4-3 ต่อด้วยฉีกหนีขึ้นแท่น 5-3 แม้ นาดาล จะไล่ขึ้นมา 4-5 แต่สุดท้ายเป็น ยอโควิช ที่ใช้ลูกหยอดหน้าเน็ตเล่นงาน คว้าชัยในเซตแรก 6-4

เซตสอง ยังคงเป็น "โนเล" ที่แรงต่อเนื่อง ออกนำ 3-1 ก่อนที่เกมต่อมา หวดสแปนิช จะอาศัยลูกเสิร์ฟที่เด็ดขาดปิดเกมในช่วงดิวซ์ไล่จี้ 2-3 อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ยังโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าเก็บชัย 2 เกมติดขึ้นแท่น 5-2 และคว้าชัยในการแข่งขันได้สำเร็จ 6-2 รวม 2-0 เซต 6-4 และ 6-2

ภายหลังจบการแข่งขัน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงเสด็จเข้าร่วมทอดพระเนตรการแข่งขัน ทรงพระกรุณาพระราชทานรางวัล จานเบญจรงค์ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 16 นิ้ว ที่สลักชื่อนักเทนนิสทั้งสองคน และคำว่า "Back to Thailand" ให้กับ โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล เพื่อเป็นของที่ระลึกในการเดินทางมาร่วมงานที่ประเทศไทยในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

หลังจบการแข่งขัน "โนเล" และ "เอล มาทาดอร์" ได้ออกเดินทางไปประเทศจีนทันที เพื่อเตรียมลงเล่นรายการ ไชนา โอเพ่น ที่เมืองปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 5-11 ตุลาคม 2558
โนเล มือ 1 โลก
นาดาล แชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัย
เปิดตัวสุดเท่
แฟนคลับแน่น

สุดอลังการ!! พิธีเปิด โนเล-นาดาล

Posted by MGR SPORT on 2 ตุลาคม 2015


โนเล นำก่อน 1-0 เซต

Posted by MGR SPORT on 2 ตุลาคม 2015


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น