xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" คุมหวดไทยลุย "เดวิสคัพ" มั่นใจโค่น "ศรีลังกา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมไทย เตรียมหวดเดวิสคัพ สุดสัปดาห์นี้
"ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนคุมหวดไทยลุย "เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 มั่นใจไทยประสบการณ์เหนือกว่า โดยเฉพาะชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย คว้าชัยเหนือ ศรีลังกาแน่นอน

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ได้จัดการแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ" 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก โดยทีมชาติไทย จะพบกับ ศรีลังกา ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2559 ที่เซ็นเตอร์คอร์ท ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ โดยมี นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม ร่วมแถลงด้วย

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ประกอบด้วย ภูริวัจน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ, ปรัชญา อิสโร, สนฉัตร รติวัฒน์ และ. สรรค์ชัย รติวัฒน์ โดยมี "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ทำหน้าที่กัปตันทีม และ "ปิ๊ก" ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค เป็นผู้ฝึกสอน ขณะที่ทีมศรีลังกา ประกอบด้วย ชาร์มาล ดิสซานายาเก, ฮาร์ชานา โกดาทันนา, ดอเนชกันทัน ทันกรายาห์, ยาสิธา เด ซิลวา โดยมี โรฮาน เด ซิลวา เป็นกัปตันทีม

โดย เจ้าปิ๊ก กล่าวถึงความพร้อมของทัพไทย ก่อนลุยศึกชิงแชมป์โลกสัปดาห์นี้ว่า "ตอนนี้ทีมมีความพร้อมเต็มที่ โดยมีน้องใหม่มาร่วมทีม คือ ภูริทัจน์ มาแข่งขันในประเภทเดี่ยวกับ ปรัชญา ซึ่งภูริทัจน์เพิ่งร่วมแข่งขันเดวิสคัพเป็นครั้งแรก จึงยังต้องแก้ไขข้อผิดพลาดบางส่วน ขณะที่ชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะประสบการณ์โชกโชนในรายการนี้"

"เมื่อพิจารณาจากอันดับโลกและตัวผู้เล่นทำให้เราค่อนข้างเหนือกว่าศรีลังกา แต่ก็ยังไม่ประมาทเพราะมือ 1 ของเขา คือ โกดาทันนา เคยฝึกซ้อมร่วมกันในสมัยที่ผมยังเป็นนักกีฬา ซึ่งมีประสบการณ์มากที่สุดในทีม ทั้งนี้ต้องทำให้ทีมเราแบกความกดดันที่จะคว้าชัยชนะมากเกินไป แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบสองได้ไม่ยากนัก" โค้ชจอมหวดไทยอกล่าว

ส่วน สนฉัตร- สรรค์ชัย กล่าวอย่างมั่นใจว่าไทยจะสามารถคว้าชัยชนะได้ แม้ประสบการณ์ของรุ่นน้องร่วมทีมจะยังน้อย แต่ความพร้อมมี 100 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าจะต้องผ่านรอบนี้ไปได้ เช่นเดียวกับ "เจ้าณัฐ" ปรัชญา อิสโร เผยว่ามีความพร้อมเต็มที่ หลังจากได้ฝึกซ้อมร่วมกับรุ่นพี่ทั้งดนัยและสนฉัตร-สรรค์ชัย ทำให้ได้เทคนิคที่จะใช้ในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร เปิดเผยถึงการดึง ดนัย มานั่งแท่นผู้ฝึกสอน เพราะต้องการให้ช่วยถ่ายทอดประสบการณ์สู่รุ่นน้อง "ขณะนี้นักกีฬาของเราได้รวมทีมฝึกซ้อมกว่า 2 สัปดาห์แล้ว สำหรับดนัยถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ จึงต้องการให้ช่วยถ่ายทอดและแนะนำรุ่นน้อง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เล่นในบ้านเรา นักกีฬาไทยจึงน่าจะมีกำลังใจพอสมควร ประกอบกับมือ 1 ของเขาอายุมากแล้ว น่าจะส่งผลดีกับทีมไทยมากยิ่งขึ้น"

ด้าน ฮาร์ชานา โกดาทันนา เปิดเผยว่าได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทยกว่า 2 สัปดาห์ครึ่ง โดยศึกษาข้อมูลของนักเทนนิสไทยเป็นอย่างดีหลังจากทราบว่าจะได้เจอกันในรอบนี้ และส่วนตัวเคยเห็นฝีมือของไทยมาแล้ว ก็จะเล่นให้เต็มที่ที่สุด เพื่อหวังคว้าชัยชนะเช่นกัน
ศรีลังกา หวังแย่งชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น