xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.โต” แบโผรายชื่อ-ยัน “สมยศ” ยังมีสิทธิ์แม้โดนสอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์
“เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT NC) ประกาศรายชื่อผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้นายใหญ่ลูกหนังไทย และผู้สมัครทีมงานทุกตำแหน่ง อย่างเป็นทางการ พร้อมยันผู้สมัครที่โดน ป.ป.ช. ตรวจสอบยังมีคุณสมบัติเนื่องจากยังไม่มีการตัดสิน แต่หากมีข้อยุติว่าผิดจริงจะถูกตัดสิทธิ์ทันที

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT NC) ตั้งโต๊ะแถลงข่าวประกาศรายชื่อ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ 6 ราย อุปนายก 15 ราย และกรรมการกลาง 39 ราย รวมถึงรายชื่อสโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้ง 72 เสียง อย่างเป็นทางการต่อสื่อมวลชน ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวว่า ทางคณะกรรมการกลางได้ตรวจสอบรายชื่อผู้สมัครทุกตำแหน่งแล้ว และเปิดรับหมดถ้ามีคุณสมบัติถูกต้องไม่ว่าจะสมัครที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือไปลงชื่อที่สำนักเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ จึงเห็นได้ว่าไม่มีการตัดสิทธิ์ใครเลย มีเพียงกรรมการกลางรายหนึ่งของฝั่งคุณธวัชชัย สัจจุกุล ที่โดนตัดสิทธิ์เนื่องจากอายุเกิน 75 ปีเท่านั้น แต่ก็มีรายชื่อครบทั้ง 39 คน เนื่องจากภายหลังได้มีการส่งชื่อของ นายเทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ ที่ยื่นสมัครที่สำนักเลขาฯ มาที่คณะกรรมการกลางด้วย

พร้อมกันนี้ “เสธ.โต” ได้ระบุต่อว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ได้ส่งหนังสือยืนยันว่า สำนักงานเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ไม่มีอำนาจที่จะตัดสินเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัครเป็นคณะกรรมการสมคมฟุตบอลฯ แต่เป็นอำนาจเด็ดขาดของทางคณะกรรมการกลางแต่เพียงผู้เดียว ดังนั้น ขอให้เลิกพูดเรื่องนี้กันได้แล้ว และไม่ผิดต่อข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นกรณีที่อยู่ในยามฉุกเฉิน เป็นคำแนะนำที่ฟีฟาให้การรับรอง โดยข้อ 7 ของข้อบังคับ ระบุไว้ว่า ทุกการดำเนินการของสมาคมและสโมสรหากฟีฟารับรองสามารถดำเนินการได้

ส่วนการดำเนินการต่าง ๆ นั้น พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวว่า จากนี้จะส่งหนังสือแต่งตั้งตัวแทน (Delegate forms) ไปให้ทั้ง 72 เสียง เพื่อให้ส่งตอบกลับมาภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ว่าแต่ละสโมสรได้แต่งตั้งให้ใครที่เป็นผู้มีอำนาจมาเป็นผู้โหวตในวันจริง หากเป็นประธานสโมสรที่จะมาเองก็ต้องลงชื่อตอบกลับมาด้วย เพื่อที่วันลงคะแนนจะได้ไม่มีการทับซ้อนเกิดขึ้น โดยรายชื่อทั้งหมดเมื่อส่งมาแล้วจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆทั้งสิ้น และจะถูกเก็บเป็นความลับ โดยทางคณะกรรมการจะตรวจสอบหลักฐานสิทธิ์ตามที่ขึ้นทะเบียนกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เชื่อว่า ทุกอย่างจะไม่มีปัญหาเพราะเมื่อเป็นนิติบุคคลก็สามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นผู้มีอำนาจตามการจดทะเบียนของกระทรวงพาณิชย์

ขณะเดียวกัน นี้ “เสธ.โต” ได้ตอบคำถามกรณีกระแสข่าวที่มี 1 ในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ โดนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบสวนอยู่นั้น ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่อง แต่ถ้าเป็นจริงก็ยังคงมีคุณสมบัติในการลงสมัครอยู่ เนื่องจากยังไม่มีผลการตัดสิน จึงถือว่ายังไม่ผิด แต่หากมีข้อยุติแล้วถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงก็ไม่สามารถที่จะลงสมัครได้

กรณี “ผู้พันหลอ” พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม ที่มีข่าวว่าได้ขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และลาออกจาก 1 ในผู้สมัครกรรมการกลางชุดใหม่ ของ “อ.หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน เนื่องจากปัญหาดานสุขภาพนั้น “เสธ.โต” เผยว่า ตนยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ ดังนั้น เจ้าตัวจึงยังมีรายชื่อเป็นผู้สมัครอยู่ แต่หากลาออกตามข่าวจริงก็ขอชื่นชมว่าการตัดสินใจของท่านในครั้งนี้สมกับเป็นชายชาติทหาร ขอสดุดีและขออวยพรให้ท่านมีสุขภาพกายและใจที่ดีขึ้น และเชื่อว่า บุคลากรอย่างท่านยังมีประโยชน์ต่อวงการกีฬา สามารถกลับมาช่วยทำประโยชน์ได้ในอนาคต

สำหรับกำหนดการการประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสภากรรมการ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 นั้น จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

รายชื่อและหมายเลขผู้สมัครทุกตำแหน่ง
ตำแหน่ง “นายกสมาคม”

01 นาย ธวัชชัย สัจจกุล
02 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
03 นาย พินิจ สะสินิน
04 ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน
05 นาย ณัฐพล ทีปสุวรรณ
06 พ.ต.ท. ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม

ตำแหน่ง “อุปนายก”

01 นาย กล้านรงค์ จันทิก
02 พลเรือโท นายแพทย์ วิโรจน์ รุธิรวัฒน์
03 นายแพทย์ ทศพร เสรีรักษ์
04 นาย กษิภัท ภูมิสิงหชัย
05 นาย วัชระ กรรณิการ์
06 นาย ทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์
07 นาย ศุภสิน ลีลาฤทธิ์
08 นาย ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ
09 นาย วิทยา เลาหกุล
10 พลเอก อดุลยเดช อินทะพงษ
11 นาย ภิญโญ นิโรจน์
12 ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร
13 พลเอก จิรศักดิ์ บุตรเนียน
14 ดร. องอาจ ก่อสินค้า
15 นาย ธเนศ เครือรัตน์

ตำแหน่ง “กรรมการกลาง”

01 นาย วิรุณ เกิดชูกุล
02 นาย ทรงธรรม โกศัยเนตร
03 นาย เจริญฉัตร สมประสงค์
04 นาย ยุพราช ครุฑทิพย์
05 นางสาว ธัญลักษณ์ ไพเมือง
06 นาย อธิษฐ์พัฒน์ ธนาอภิญานันท์
07 นาย สุรเชษฐ สังขนิยม
08 นาง ณัฏฐ์ฏาพร สืบตระกูล
09 นาย นิสิต อนันตรักษ์
10 นาย สุริยศักดิ์ ธนาอภิยานนท์
11 นาย ธีรศักดิ์ ปูหิ้น
12 นาย ชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา
13 นาย เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ
14 นาย อนุสรณ์ วงศ์วรรณ
15 นาย ชาติชาย เจียมศรีพงษ์
16 นาย ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์
17 นาย กองโทสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล
18 นาย สมเกียรติ กิตติธรกุล
19 นาย ทรงยศ เทียนทอง
20 พลเรือเอก นาวิน ธนเนตร
21 นาย ธวัช อุยสุย
22 นางสาว นันทนี วงศ์อำนิษฐกุล
23 นาย วิชิต ครึงสุขเกษม
24 นาย กรวีร์ ปริศนานันทกุล
25 นาย ธนวัชร นิติกาญจนา
26 นาย ณัฐ ชยุติมันต์
27 นาย ธีระพงษ์ วัฒนวงศ์ภิญโญ
28 พ.อ. วรวุฒิ ทองศรีงาม
29 นาย สุนทร มีสุวรรณ
30 นาย สุชาติ อินทรลักษณ์
31 นาย อติพล สุวรรณดี
32 นาย อภิสิทธิ์ ชาลีกุล
33 ผศ.ดร. กษม ชนะวงศ์
34 นาย สมศักดิ์ ศิริธรรม
35 นาย สงคราม ตะวัน
36 นาย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน
37 นาย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา
38 นาย สรายุทธ มหวลีรัตน์
39 ดร.ภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น