xs
xsm
sm
md
lg

79 ปีที่รอคอย "เมอร์เรย์" พาจีบีแชมป์เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ และเพื่อนๆแชะคู่โทรฟี เดวิส คัพ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 โลกชาวสกอต ทำความฝันของแฟนหวดเมืองผู้ดีเป็นจริงเมื่อจัดการเอาชนะ เดวิด กอฟฟิน จาก เบลเยียม 3-0 เซต ก่อนช่วยให้ผองเพื่อนทีมสหราชอาณาจักร ปิดจ็อบเจ้าถิ่น 3-1 คู่ คว้าแชมป์โลก เดวิส คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 79 ปี

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกทีมชาย เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ แฟลนเดอร์ส เอ็กซ์โป เมืองเกนท์ ประเทศเบลเยียม เดินทางมาถึงวันสุดท้าย โดยเป็นการดวลกันประเภทเดี่ยวชนมือ ภายใต้สถานการณ์ที่ สหราชอาณาจักร เป็นต่อเพราะนำ เบลเยียม เจ้าบ้าน 2-1 คู่

โดยแมตช์สำคัญ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของทีมจีบี เผชิญหน้า เดวิด กอฟฟิน มือ 16 โลกจาก เบลเยียม ปรากฏว่าคู่นี้เล่นกันสูสีแต่สุดท้ายเป็น "บิ๊กแอนดี" คว้าชัยชนะ 3-0 เซต 6-3, 7-5, 6-3 ทำให้ สหราชอาณาจักร ปิดจ็อบคว้าแชมป์โลกไปครองด้วยผลการแข่งขัน 3-1 คู่

หวดวัย 28 ปี ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ต่อจาก จอห์น แม็คเอนโร กับ แมตส์ วิแลนเดอร์ ที่คว้าชัยชนะประเภทเดี่ยว 8 แมตช์ติดต่อกันตั้งแต่ต้นปี และช่วยให้ สหราชอาณาจักร คว้าแชมป์โลกสมัย 10 หลังจากที่ต้องรอคอยกันมานาน 79 ปี นับจากครั้งสุดท้าย ปี 1936

"ผมเชื่อว่าพวกเราจะจดจำช่วงเวลาเหล่านี้ไปตลอดชีวิต มันจะคงอยู่กับเราตลอดไป ไม่มีอะไรจะเหนือไปกว่านี้อีกแล้ว ขณะเดียวกัน พวกเราก็หวังว่าจะเป็นแชมป์อีกครั้งในปีหน้า หรือไม่ก็มีใครสักคนคว้า แกรนด์ สแลม, วิมเบิลดัน และ เหรียญทอง โอลิมปิก หลังจากนี้" เมอร์เรย์ กล่าวอย่างตื้นตัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วินาทีแห่งชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น