xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล-เฟด" ฟันจีบีแชมป์ "นาดาล" เลือกเจ้าถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล-เฟด ฟันจีบีคว้าแชมป์
โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล สองนักเทนนิสชื่อดังของโลก ทำนายการแข่งขันชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ สุดสัปดาห์นี้ ยกให้ สหราชอาณาจักร ที่มี แอนดี เมอร์เรย์ เป็นแม่ทัพ มีลุ้นผงาดคว้าแชมป์โลก ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล จิ้ม เบลเยียม เจ้าถิ่นเพราะได้เปรียบเล่นในบ้าน

ศึก เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ เบลเยียม เตรียมตัวเปิด แฟลนเดอร์ส เอ็กซ์โป คอร์ตดิน ต้อนรับ สหราชอาณาจักร วันที่ 27-29 พฤศจิกายน นี้ โดยฝั่งเจ้าถิ่นนั้นตั้งความหวังปลดล็อกแชมป์สมัยแรก ขณะที่ "ทีมจีบี" อดีตแชมป์ 9 สมัย หวังชูโทรฟีครั้งแรกอันยาวนานในรอบ 79 ปี

ระหว่างนี้มีการแสดงความเห็นต่างๆนาๆ ว่าทีมใดจะเป็นแชมป์ ซึ่ง ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน มองว่า สหราชอาณาจักร ที่มีเพื่อนซี้เป็นแกนนำน่าลุ้นที่สุด "มันยุติธรรมดีที่จะบอกว่า จีบี คือตัวเต็งแบบไม่ต้องสงสัย พวกเขามี แอนดี เมอร์เรย์ เบลเยียม ได้เล่นในบ้านก็จริงแต่ เดวิด ก็อฟฟิน ต้องงัดศักยภาพออกมาอย่างสุดความสามารถ"

ด้าน "เฟดเอ็กซ์" ฟันธงเลือก จีบี เช่นเดียวกัน "สหราชอาณาจักรคือทีมเต็งในความคิดของผม เพราะว่ามี แอนดี อยู่ในทีม มันเป็นเรื่องดีที่มีใครสักคนเช่นเขาสามารถเล่นได้ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ถ้าเขาไม่แข่งคู่ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่ดี ส่วน เบลเยียม ผมชอบ ก็อฟฟิน เขาเป็นผู้เล่นที่ดี แต่เชื่อว่าคงต้องเจอความกดดันหนัก"

อย่างไรก็ตาม นาดาล กลับมองว่าเจ้าบ้านซึ่งเลือกคอร์ตดินเป็นสังเวียนตัดสินแชมป์ มีลุ้นฉลองต่อหน้าแฟนๆ "ผมคิดว่าคอร์ตดินเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องสำหรับ เบลเยียม พวกเขามีโอกาสไม่น้อยเลย สหราชอาณาจักร ต้องเจองานหนักแน่ ถึง แอนดี จะเล่นได้ทุกคอร์ตก็ตาม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นาดาล เชียร์เจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น