xs
xsm
sm
md
lg

“กุลลิท” ชี้ “เชลซี” ตกที่นั่งลำบากคล้าย “ไทเกอร์ วูดส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี
รุด กุลลิท ตำนานทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชี้ สถานการณ์ที่ เชลซี ต้องเผชิญตอนนี้คล้าย “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก พร้อมเชื่อคนเดียวที่จะกอบกู้สถานการณ์ได้ก็คือกุนซือตอนนี้ที่ชื่อว่า โชเซ มูรินโญ ดังนั้น ไม่ควรไล่ออก

กุลลิท เคยสวมบทผู้เล่น - กุนซือถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่างปี 1996 - 98 มองว่า เชลซี ที่ปีนี้ออกสตาร์ทย่ำแย่รั้งอันดับ 16 มีเพียง 11 แต้มจาก 12 นัด เหมือน ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์ 14 รายการที่รูดรั้งมือ 362 ของโลก เนื่องจากคู่ต่อสู้ไม่หวั่นเกรงอีกต่อไป สถานการณ์ยิ่งเล่นจึงยิ่งย่ำแย่

แข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดแชมป์ ยูโร ปี 1988 เผยว่า “เชลซี เหมือน ไทเกอร์ วูดส์ ตอนแรกใคร ๆ ก็รู้ว่าสู้ไม่ได้ตอนเดินลงสู่สนาม แต่เวลานี้ทุกคนเชื่อว่าเอาชนะได้แน่ ทำให้พวกเขาสูญเสียยุคที่ยิ่งใหญ่ คู่ต่อสู้ไม่กลัวอีกต่อไป”

แน่นอน กุลลิท ยังเชื่อว่า คนที่จะดึง เชลซี กลับสู่จุดที่เคยเป็นได้ ก็คือ มูรินโญ ไม่จำเป็นต้องไล่ออก แค่ให้เวลาเท่านั้น “ที่ เนเธอร์แลนด์ มองกันว่าหากมีใครสักคนยอมดื่มยาพิษเพื่อสามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง ผมคิดว่าคน ๆ นั้นก็มีคนเดียวคือ มูรินโญ”


กำลังโหลดความคิดเห็น