xs
xsm
sm
md
lg

5 หอกใหม่ “เชลซี” ในวัยเลข 3 นำหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอโต ชูเสื้อสีน้ำเงินคราม
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ถือเป็นการเสริมทัพที่น่าจับตามองยิ่งของ เชลซี กับการได้ ซามูเอล เอโต กองหน้าชาวแคเมอรูน ซึ่งก็จะได้ร่วมงานกับ โชเซ มูรินโญ เจ้านายเก่าสมัยช่วยกันพา อินเตอร์ มิลาน ประกาศศักดาคว้าทริปเปิลแชมป์ปี 2010 แม้จะวัยแตะหลัก 32 ปีแล้วทว่ากองหลัง พรีเมียร์ ลีก จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด โดยที่ผ่านมามีดาวยิงหลายต่อหลายคนที่มาเล่นให้ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยวัยเลข 3 นำหน้าล้วนแต่ล้มเหลวและประสบความสำเร็จแตกต่างกันไป

จอร์จ เวอาห์ (สอบตก) - แข้งน้อยรายนักที่มีเชื้อสายลิเบเรียนและจะประสบความสำเร็จบนเวทียุโรปเหมือน เวอาห์ ที่เคยคว้ารางวัล บัลลงดอร์ เมื่อปี 1995 ย้ายมาเล่นให้ เชลซี ด้วยวัย 33 ปีเมื่อเดือนมกราคมปี 2000 จาก เอซี มิลาน แบบยืมตัว ซึ่งก็คงจะไปฝากผีฝากไข้อะไรมากไม่ได้ แต่ก็ซัดได้ตั้งแต่นัดแรกที่ปรากฎตัวในชัยชนะเหนือ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน จากนั้นก็ยิงได้อีกใส่ วิมเบิลดัน และ ลิเวอร์พูล ลงเล่นทุกรายการ 15 นัดซัดได้ 5 ประตูพร้อมได้เหรียญแชมป์ เอฟเอ คัพ

จิอันฟรังโก โซลา (สอบผ่าน) - ย้ายจาก ปาร์มา ร่วมทัพ เชลซี เมื่อปี 1996 ด้วยค่าตัวแค่ 4.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) แม้ว่าตอนนั้นจะวัย 30 ปีแล้วก็ตาม แต่ถือว่าคุ้มเกินคุ้ม เนื่องจากเทคนิคและลีลาความพลิ้วสามารถเอาตัวรอดจากฝีแข้งของกองหลังบนเวที พรีเมียร์ ลีก ได้สบาย นอกจากนี้ โซลา กองหน้าทีมชาติอิตาลียังมีทีเด็ดคือลูกฟรีคิกและยิงไกล ทำให้ถลุงไปได้ทั้งสิ้น 80 ประตูจาก 312 นัดตลอดระยะเวลา 7 ฤดูกาลจนกลายเป็นขวัญใจถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนย้ายกลับไปแขวนสตั๊ดกับ กายารี

จิอันลูกา วิอัลลี (สอบผ่าน) - ช่วงนั้นถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถือว่าฮือฮาไม่มน้อยกับการซิวซูเปอร์สตาร์ต่างชาติที่แม้อายุจะเลข 3 นำหน้าแล้วแต่ยังขายได้ วิอัลลี คือหนึ่งในนั้นโดยบอกปัด กลาสโกว์ เรนเจอร์ส และย้ายมาอยู่กับ เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ รุด กุลลิท เมื่อปี 1996 จาก ยูเวนตุส วัยก็ปาเข้าไป 32 ปีแล้วด้วยค่าตัว 600,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ยิงไป 40 ประตูจาก 78 นัดแถมยังได้ขึ้นชั้นเป็นผู้จัดการทีม เชลซี อีกด้วย ซึ่งก็กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นแบบนี้จะไม่กดไลท์ให้ได้อย่างไร

อังเดร เชฟเชนโก (สอบตก) - ครั้งหนึ่งเคยเป็นเจ้าของสถิติโยกย้ายแพงที่สุดบนเกาะอังกฤษด้วยค่าตัว 30.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,540 ล้านบาท) จาก เอซี มิลาน เมื่อปี 2006 ตอนนั้นช่วงอายุย่างเข้าเลข 3 นำหน้าพอดิบพอดี ซึ่งกองหน้าชาวยูเครนที่เคยได้รับการยกย่องว่าคมกริบที่สุดในโลกเปิดตัวอย่างหล่อซัดประตูศึก เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์ ที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 ตลอด 3 ฤดูกาลภายในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซัดได้แค่ 22 ประตูเท่านั้น โดยเคยถูกปล่อยคืนให้ "ปีศาจแดง-ดำ" ยืมตัวใช้งานด้วย

ป็อป ร็อบสัน (สอบตก) - สำหรับกองหน้ารายนี้ต้องย้อนไปไกลหน่อยช่วงทศวรรษ 80 เคยสร้างชื่อล่าตาข่ายให้กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด รวมถึง ซันเดอร์แลนด์ 3 ครั้ง 3 ครา โดยร่วมค่าย สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยวัย 36 ปีเมื่อปี 1982 มาจากสโมสร คาร์ไลส์ล ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ประสานงานกับ ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์ พร้อมพาทีมเลื่อนขั้นสู่ ดิวิชัน 2 ส่วนการเล่นให้กับ เชลซี ยิงประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ปรากฎตัวภายใต้ยูนิฟอร์มสีน้ำเงินคราม แต่รวมยิงไปได้แค่ 3 ลูกเท่านั้นจาก 15 นัด

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล
กำลังโหลดความคิดเห็น