xs
xsm
sm
md
lg

“กุลลิท” ติดโผคุม “อัศวินสีส้ม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุลลิท อาจคัมแบ็คคุมทีมอีกครั้ง ?
รุด กุลลิท ตำนานแข้งทีม “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ชุดแชมป์ฟุตบอลยูโร 1988 ตกเป็นข่าวเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แทนที่ของ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก ที่เพิ่งจะประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังพาทีมตกรอบแรกยูโร 2012 เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

ฟาน มาร์ไวจ์ก กุนซือชาวดัตช์ วัย 60 ปี ที่เคยพาเนเธอร์แลนด์คว้าตำแหน่งรองแชมป์โลก 2010 เพิ่งจะประกาศลาออกจากตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบจากความล้มเหลวในศึกยูโร 2012 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังการตกรอบแบ่งกลุ่มในฐานะบ๊วยของกลุ่มบี เนื่องจากลงแข่ง 3 นัด แพ้รวดไม่มีแต้มติดมือ

ล่าสุด “เดอะซัน” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า รุด กุลลิท อดีตกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดแชมป์ยูโร 1988 และอดีตกุนซือทีมเชลซี กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีม “กังหันสีส้ม” ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักในการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมก็ตามที

โดยตามรายงานระบุว่า เจ้าของฉายา “งูเก็งกอง” วัย 49 ปี ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในการคุมทีมครั้งพาทีมเชลซี คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ปี 1997 และปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์วิจารณ์ฟุตบอลให้กับสถานีโทรทัศน์ในบ้านเกิด แบะท่า และยืนยันว่า พร้อมจะกลับมาทำงานคุมทีมอีกครั้งในเร็ววันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น