xs
xsm
sm
md
lg

“กุลลิท” เชื่อ “โด้” ฟอร์มแจ่มแน่ยูโร 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รุด กุลลิท ตำนานแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส
รุด กุลลิท อดีตนักเตะ “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติฮอลแลนด์ เอ่ยปากเองว่า ถ้าหาก คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส โชว์ฟอร์มได้อย่างที่เล่นให้สโมสร จะต้องเป็นหนึ่งในดาวเด่น ศึก ยูโร 2012 ครั้งนี้แน่นอน

นักเตะในตำนาน กล่าวว่า “คริสเตียโน โรนัลโด น่าจะเป็นหนึ่งในบรรดาดาวเด่นในฟุตบอล ยูโร 2012 ครั้งนี้ หากเขาโชว์ฟอร์มได้ดี อย่างที่ทำได้ที่ รีล มาดริด เขาจะเป็นนักเตะที่อันตรายมากเลยทีเดียว เขาวิ่งได้อย่างรวดเร็ว และมีทักษะที่สามารถยิงประตูได้ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม”

นอกจากนี้ นักเตะชุดแชมป์ยุโรป เมื่อปี 1988 ยังชี้ไปที่ผู้เล่นดาวโรจน์คนอื่นๆ อย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี 2 แข้งทีมชาติฮอลแลนด์ โดยคาดว่าจะต้องโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจอย่างแน่นอน

“ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ผมมองไปที่รุ่นน้องทีมชาติ อย่าง ฟาน เพอร์ซี และ ร็อบเบน ผมมั่นใจว่า การพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกคราวที่แล้ว ยังคงทำให้พวกเขารู้สึกเจ็บปวด และพวกเขาตั้งใจที่จะทำสถิติชนะทุกนัดให้ได้ใน ยูโร 2012 ฟาน เพอร์ซี เป็นนักเตะคนสำคัญของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ ส่วน ร็อบเบน ก็สามารถจบสกอร์ได้ถูกที่ถูกเวลา” อดีตศูนย์หน้าหัวงูเก็งก็อง กล่าว

สำหรับ ฮอลแลนด์ จะลงประเดิมสนามนัดแรกในกลุ่มบี พบกับ เดนมาร์ก ในวันที่ 9 มิถุนายน ในขณะที่เพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง โปรตุเกส จะพบกับ เยอรมนี
กำลังโหลดความคิดเห็น