xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหวังเห็น "ไทเกอร์" กลับมา ชี้ "แชมป์ผิวสี" คือแรงบันดาลใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
แกรี เพลเยอร์ ตำนานกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ อยากเห็น "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลกกลับมาใกล้เคียงกับจุดที่เคยยืนอีกครั้ง เพราะโปรสหรัฐอเมริการายนี้ผิวสีจึงถือเป็นแรงบันดาลใจของใครต่อใครหลายคน

ไทเกอร์ เพิ่งไม่ผ่านตัดตัวศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี "ดิ โอเพน" ที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส สกอตแลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสกอร์เกินถึง 7 โอเวอร์พาร์ทั้งที่เคยมีดีกรีเป็นแชมป์ 3 สมัยปี 2000, 2005, 2006

เรื่องที่ ไทเกอร์ ฟอร์มตกกู่ไม่กลับ เพลเยอร์ ดีกรีแชมป์ 9 เมเจอร์ปัจจุบันวัย 79 ปีมองว่าเป็นเรื่องเสียหายแก่วงการ "เราต้องการเขา ส่วนคำถามว่าทำไม? เพราะเราอยากได้แชมป์ผิวสี ที่แอฟริกาเรามีเด็กๆ มากมายที่เห็นแต่แชมป์ผิวขาว ถือเป็นเรื่องของแรงบันดาลใจได้ที่ทุกคนได้ชมเกมกอล์ฟผ่านทางทีวีเท่านั้น เอเชียก็เช่นกัน แต่ละที่มีเหตุผลมากมาย เป็นเรื่องของเสน่ห์"

เพลเยอร์ ยังเผยอีกว่าเป็นเรื่องเศร้ามากที่ ไทเกอร์ แชมป์ 14 เมเจอร์ต้องกระเสือกกระสนเรียกฟอร์มเช่นนี้ ไม่ผ่านตัดตัว 4 จาก 8 ทัวร์นาเมนต์ฤดูกาลนี้ โดยแชมป์ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปปี 2013

"ไทเกอร์ เคยเป็นแชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2000 ด้วยการทิ้งอันดับ 2 ถึง 15 สโตรก แถมที่ผ่านมายังทุบทุกสถิติเรียกได้ว่าเป็นตำนานที่ยังเล่นอยู่ พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าจากนี้จะเติมเต็มความฝันที่เหลือของตนเองได้หรือไม่ แต่ผมรู้สึกแย่ที่เห็นเขาทำสกอร์ 85 ไม่ผ่านตัดตัวและตีไม่ตรงแฟร์เวย์" เพลเยอร์ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น