xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้า" ไม่จบ ยันภาพวีดีโอชี้ "มาร์เกวซ" โดนถีบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี กับ มาร์เกวซ ในจังหวะที่ยังคุยกันไม่จบสิ้น
ชูเฮย์ นากาโมโตะ รองประธานของ ฮอนด้า และบิ๊กบอสประจำทีม เรปโซล ฮอนด้า เปิดใจผ่านสื่อโดยเชื่อมั่นว่า มาร์ค มาร์เกวซ นักบิด โมโตจีพี หมายเลข 1 ของทีมถูก วาเลนติโน รอสซี นักบิดมือเก๋าของ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า จงใจเตะให้หลุดออกจากแทร็คในการแข่งขันที่ มาเลเซีย

รอสซี และ ยามาฮ่า เวลานี้กำลังรอผลการอุทธรณ์จากทางสหพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) จากคดีสะเทือนเลือนลั่นที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งจะรู้ผลภายใน 48 ชั่วโมงก่อนแข่งว่าจะยังถูกปรับให้ไปสตาร์ทคันสุดท้ายเหมือนเดิมหรือไม่?

สำหรับ รอสซี และ ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์โลกกันอยู่ มีคิวลงแข่งในสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ประเทศสเปน วันที่ 6-8 พฤศจิกายนนี้ เช่นเดียวกับ มาร์เกวซ คู่กรณี แม้การตัดสินยังไม่สิ้นสุดแต่ ชูเฮย์ นากาโมโตะ นายใหญ่ เรปโซล ฮอนด้า มั่นใจว่า "เดอะ ด็อคเตอร์" จงใจกำจัด มาร์เกวซ ออกจากแทร็ค

นากาโมโตะ พูดถึงเรื่องนี้หลังจากดูวีดีโอเหตุการณ์มาหลายครั้งว่า "มันชัดเจนว่า วาเลนติโน จงใจเบียด มาร์ค ออกไปจากแทร็ค นั่นเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือกติกา มาร์ค ต้องเข้าไปเบียดอย่างนั้นเป็นเพราะไม่มีทางเลือกอื่นเนื่องจากเขาวิ่งมาจากวงกว้าง"

"จากข้อมูลรถของ มาร์ค โชว์ให้เห็นว่ามีการปะทะกันระหว่างพวกเขา เบรกหน้าของรถได้รับการกระทบกระเทือนและล้อข้างหน้าก็ล็อก ซึ่งพวกเราเชื่อว่าจากความกดดันครั้งนี้เป็นผลทำให้ รอสซี ต้องเตะเขา" บิ๊กบอสชาวญี่ปุ่น กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *