xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" แฮปปี้ยึดกริดแถวหน้าล่าแชมป์ที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี่ ได้ที่ 3 ในการสตาร์ท
วาเลนติโน รอสซี นักบิดมือเก๋าของ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า กล่าวพึงพอใจกับผลงานการแข่งขันรอบควอลิฟายศึก โมโตจีพี สนามล่าสุดที่ มาเลเซีย หลังยึดกริดสตาร์ทแถวหน้าสุดเป็นคันที่ 3 เหนือ ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดรุ่นน้องทีมเดียวกัน ก่อนชิงความได้เปรียบเตรียมขึ้นแท่นลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 10 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

การแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 17 รายการ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต รอบควอลิฟายที่ มาเลเซีย วันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าของ โพล โพซิชัน คือ ดานี เปโดรซา นักบิดร่างเล็กจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า หลังทำเวลาต่อรอบไปได้ 1 นาที 59.053 วินาที ควงแขน มาร์ค มาร์เกวซ รุ่นน้องทีมเดียวมาเป็นที่ 2 ส่วนที่ 3 คือ รอสซี จาก ยามาฮ่า

สนามนี้ "เดอะ ด็อกเตอร์" ซึ่งกำลังลุ้นหยิบแชมป์โลกนักบิดสมัยที่ 10 หากสามารถทำแต้มได้มากกว่า ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมซึ่งได้กริดสตาร์ทอันดับ 4 ถึง 26 แต้ม กล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า "ผมมีความสุขมากเพราะการได้อยู่แถวหน้าสุดมันเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เพราะมันหมายถึงโอกาสที่จะเอาชนะ ฆอร์เก ได้ทีสนามแห่งนี้ ด้วยตำแหน่งที่ได้เปรียบ"

"การเซตรถของเราในสนามนี้มันเยี่ยมมาก มีพัฒนาการที่ดี นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่ารถของเราสามารถขับเคี่ยวกับทีมอื่นได้อย่างสูสี ถึงจะแค่เล็กน้อยแต่ก็มีความสุขมากและผมก็คิดว่าการแข่งขันวันพรุ่งนี้จะเป็นงานหนักสำหรับทุกคน โดยเฉพาะการต่อสู้กับ ฆอร์เก เพราะเขาคือคนที่สามารถชิงตำแหน่งคนอื่นมาได้แบบง่ายๆ" นักบิดหมายเลข 46 กล่าว

สำหรับศึก โมโตจีพี สนามรองสุดท้ายที่แดนเสือเหลือง รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม นี้ เวลา 15.00น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น