xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" หวังปิดจ็อบที่เซปัง ย้ำต้องไม่พลาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสซี จ่อแชมป์เต็มทน
วาเลนติโน รอสซี นักบิดมือเก๋าแห่ง โมวิ สตาร์ ยามาฮ่า ขอมุ่งสมาธิเต็มที่ในการแข่งขัน โมโตจีพี สนามรองสุดท้ายที่ มาเลเซีย ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยหมายมั่นปิดบัญชีคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 10 ให้ได้ หลังจากวืดโพเดียมที่ ออสเตรเลีย จนถูก ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมบี้ติด

ศึก โมโตจีพี จะลุยกันต่อสนามที่ 17 ณ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 23-25 ตุลาคม โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ลอเรนโซ ซึ่งเข้าโพเดียมอันดับ 2 ที่ ฟิลิปป์ ไอส์แลนด์ กระชับระยะห่างจาก "เดอะ ด็อกเตอร์" ผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลก เหลือเพียง 11 แต้ม เท่านั้น

เงื่อนไขสำหรับนักบิดมือเก๋าวัย 36 ปี ที่สนามแห่งนี้คือต้องได้แชมป์แล้วลุ้นให้คู่หูชาวสแปนิช จบต่ำกว่าท็อปทรีเท่านั้น หรือทำแต้มให้มากกว่าอีกฝ่าย 26 แต้ม โดยหากทำสำเร็จก็จะได้แชมป์โลกรุ่นใหญ่มาครองเป็นสมัยที่ 10 แบบไม่ต้องไปลุ้นกันที่สนามสุดท้ายใน บาเลนเซีย ประเทศสเปน

โดย รอสซี เผยก่อนแข่งสุดสัปดาห์นี้ว่า "ตอนนี้เหลืออีก 2 เรซสำหรับการชิงแชมป์ มันสำคัญมากที่ว่าต่อจากนี้เราไม่ควรมีความผิดพลาดเกิดขึ้นอีก ที่ ออสเตรเลีย มันเป็นการแข่งขันที่ดีแต่คิดว่าควรทำได้ดีกว่านี้ ส่วนที่ มาเลเซีย เราต้องเซ็ตอัพตัวรถให้พร้อม"

"ที่ มาเลเซีย ทุกส่วนของสนามล้วนสำคัญมาก ไม่ใช่แค่แข่งขันอย่างเดียว แต่มันสามารถตัดสินชี้เป็นชี้ตายได้เลย ส่วนผมและทีมงานตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะโชว์ศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา" นักบิดหมายเลข 46 กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น