xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล ล้มกระดานเลือกตั้ง! เหตุผลให้ความเป็นธรรม “บังยี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดร.ภิญโญ นิโรจน์ รักษาการแทน บังยี
สภากรรมการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมด่วน ตั้ง ดร.ภิญโญ นิโรจน์ อุปนายกสมาคมฯ ทำหน้าที่แทน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ลูกหนังไทยที่โดนแบน 90 วัน พร้อมประกาศยกเลิกการเลือกตั้งฯวาระใหม่แล้วตามข้อเสนอของฟีฟา ส่งให้ต้องเริ่มกระบวนการใหม่ทั้งหมดตั้งแต่การเปิดรับผู้ลงสมัคร

ความคืบหน้าหลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ได้สั่งแบน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ห้ามเข้าร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอลทุกระดับ ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งคาบเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายใหญ่ลูกหนังไทย ครั้งใหม่ ที่จะมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคมนี้

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา สภากรรมการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมด่วน ที่ห้องประชุม สมาคมฟุตบอลฯ โดยมีมติแต่งตั้งให้ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ ลำดับที่ 1 ขึ้นมาทำหน้าที่แทน นายวรวีร์ ที่โดนแบน พร้อมประกาศยกเลิกการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเป็นที่เรียบร้อย

โดย นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ เผยหลังประชุม ว่า “ทางฟีฟาได้มีข้อเสนอแนะว่าควรที่จะยกเลิกการเลือกตั้งครั้งนี้ออกไปก่อน เพื่อต้องการให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่อยากให้ผ่านการเลือกตั้งไปแล้วเกิดการฟ้องร้องกันภายหลัง ที่ประชุมสภากรรมการฯจึงมีมติที่จะปฏิบัติตาม คือ การยกเลิกการเลือกตั้งครั้งนี้ออกไปก่อน โดยยังไม่มีการกำหนดว่าจะเป็นวันใด เพราะจะต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่การเปิดรับสมัคร ตลอดจนส่งหนังสือเชิญไปที่สโมสรสมาชิก”

“หลังจากนี้ ทางทางสมาคมฯจะส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟาพิจารณาก่อนที่เรื่องจะถูกส่งต่อไปให้คณะกรรมการบริหารของฟีฟา เพื่อมีคำสั่งขั้นสุดท้าย ภายในกรอบ 45 วัน ซึ่งในเรื่องนี้ตัวแทนจากฟีฟาได้เข้าหารือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แล้ว และมีความเห็นพ้องตรงกัน เชื่อว่า จะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย ส่วนกรณีการโดนห้ามทำหน้าที่ของ คุณวรวีร์ นั้น เราได้ส่งหนังสืออุทธรณ์ไปให้กับทางฟีฟาแล้วเช่นกัน เพื่อขอทราบรายละเอียดที่ชัดเจนว่าเป็นเพราะเหตุใด” ทนายโบ้ กล่าว

สำหรับ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ เป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครสวรรค์ ปัจจุบันเป็นประธานสโมสรฟุตบอล นครสวรรค์ เอฟซี


กำลังโหลดความคิดเห็น