xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ข้อสรุป “ฟีฟา” ไม่ฟันธง “ยี” คู่ควรลงชิงเก้าอี้นายก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ตัวแทนฟีฟามาไทย
ตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เดินทางมาสังเกตการณ์การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ พร้อมยืนยัน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ลูกหนังไทย โดนสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอล เป็นเวลา 90 วัน แต่ไม่ฟันธงว่าเจ้าตัวสามารถลงชิงชัยได้หรือไม่

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคม 2558 โดยมีผู้สมัครลงชิงชัย 3 ราย คือ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯคนปัจจุบัน, นายธวัชชัย สัจจกุล และ พล.ต.ท.พิสันต์ จุลดิลก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายเจมส์ จอห์นสัน ผู้จัดการอาวุโสด้านการบริหารประเทศสมาชิก ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ได้นำคณะมาเยือนประเทศไทย เพื่อสังเกตการณ์ความคืบหน้าของการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยในช่วงเช้า นายเจมส์ ได้เข้าพบ พล.ต.ท.พิสัณต์ ที่โรงแรมโซฟิเทล (กรุงเทพฯ) ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเข้าพูดคุยกับ นายธีระพงษ์ วัฒนวงษ์ภิญโญ รองเลขาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน (พระราม 9)

ภายหลังการพูดคุยราว 1 ชั่วโมง นายเจมส์ ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนยิงคำถาม 2 ข้อ โดยข้อแรกได้ถามถึงจุดประสงค์ของการเดินทางมาครั้งนี้ ซึ่ง นายเจมส์ ตอบว่า ทางฟีฟาและเอเอฟซี (สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย) ได้ตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทย เพื่อประเมินความคืบหน้าและตรวจสอบความโปร่งใสในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้น จากการประชุมใหญ่ของทางสมาคมฯเมื่อเดือนที่แล้ว

พร้อมกันนี้ นายเจมส์ ได้ตอบคำถามกรณีที่ว่าหาก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ที่โดนฟีฟาสั่งแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลเป็นเวลา 90 วัน นั้น ยังสามารถจัดการเลือกตั้งได้หรือไม่ และทางสมาคมฯจะโดนฟีฟาลงโทษหรือไม่ โดยตัวแทนจากฟีฟา กล่าวว่า คุณวรวีร์ ถูกระงับการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เป็นการชั่วคราว จากคณะกรรมการด้านจริยธรรมของฟีฟา ซึ่งเป็นคณะกรรมการอิสระ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับเรา จึงไม่มีข้อมูลมากกว่านี้

แน่นอนว่า ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว คุณวรวีร์ จะไม่สามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ตามคำตัดสินของคณะกรรมการ ทั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังเป็นมาตรการเบื้องต้นเท่านั้น ในขั้นตอนนี้เขายังไม่ถือว่าเป็นผู้กระทำผิด และจะถูกพักงานเพียง 90 วันเท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น