xs
xsm
sm
md
lg

ประชุมบอลวุ่น! "บิ๊กหอย" ประท้วง "ยี" ยันมติเอกฉันท์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มติรับรองเอกฉันท์ 58 จาก 72 เสียง
การประชุมใหญ่พิเศษ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วุ่นวาย เมื่อ "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล ว่าที่ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมลูกหนังไทย ประท้วงเรื่องสิทธิในการเลือกตั้งที่มาจาก ดิวิชั่น 2 จำนวน 72 เสียง ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่คนปัจจุบัน มั่นใจโปร่งใส โดยมีมติรับรองข้อบังคับฉบับใหม่เอกฉันท์

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) มีการประชุมใหญ่พิเศษ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งมีวาระสำคัญคือการลงคะแนนรับรองข้อบังคับฉบับใหม่ ที่แก้ไขปรับปรุงให้เป็นไปตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 โดยมี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ เป็นประธานงาน พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรสมาชิก จำนวน 66 ทีม ร่วมประชุม

โดยบรรยากาศในที่ประชุมเกิดความวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อ "เสี่ยหม่อง” ณัฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ได้ลุกขึ้นประท้วง กรณีที่ทางสมาคมฟุตบอลฯ ส่งหนังสือเชิญประชุมถึงทางสโมสร จำวนวนวันไม่ถึง 30 วันตามข้อกำหนด

พร้อมกันนี้ด้าน "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล ว่าที่ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งใหม่ ได้ลุกขึ้นคัดค้านเช่นกัน ในกรณีที่มาของสิทธิในการลงคะแนนจาก ดิวิชั่น 2 จำนวน 30 เสียง หลังจากที่ทางสมาคมฯมีการเปลี่ยนแปลงวิธีคัดเลือก จากเดิมที่ใช้แรงกิ้ง 5 ดันดับแรกของแต่ละภูมิภาคทั้ง 6 โซน มาเป็นการให้แต่ละโซนโหวตตัวแทน 5 ทีมเอง

สำหรับในเรื่องนี้ มานิตย์ วัฒนสาร ตัวแทนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ ได้เผยว่า หากสโมสรสมาชิกฯ มีความเห็นว่าสมาคมฟุตบอลฯ ดำเนินการขัดกับข้อบังคับฯ ก็สามารถที่จะดำเนินการฟ้องร้องได้ในภายหลัง

อย่างไรก็ตามระหว่างที่กำลังมีการประท้วง ด้าน วรวีร์ ได้ขอให้ที่ประชุมลงมติรองรับ ข้อบังคับฉบับใหม่ของทางสมาคมฯทันที ผลปรากฎว่า มีมติรับรอง 58 จาก 72 เสียง จึงถือว่าผ่านการรับรอง พร้อมกันนี้ยัวรับรองคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง จำนวน 5 ราย ด้วยเช่นกัน ส่วนให้โควตาที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงการเลือกตั้งทั้ง 72 ทีม ประกอบด้วย ไทย พรีเมียร์ ลีก จำนวน 18 ทีม ดิวิชั่น 1 จำนวน 18 ทีม (ยึดผลงานหลังจบวันที่ 27 กันยายน โดยทีมอันดับ 19-20 ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง), ดิวิชั่น 2 จำนวน 30 ทีม และแชมป์กับรองแชมป์ ถ้วย ข ค ง รวม 6 ทีม

โดยภายหลังการประชุม "บังยี" ยืนยันว่าการประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างโปร่งใส และจะมีการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯวาระใหม่ในวันที่ 17 ตุลาคม นี้ตามเดิม "ผมมั่นใจว่าการประชุมครั้งนี้เป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง หากมีผู้ที่คัดค้านก็ให้ไปดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนการเลือกตั้งครั้งใหม่นั้น ตนมั่นใจว่าด้วยผลงานที่ผ่านมาในรอบ 2 ปี จะทำให้เป็นผู้ชนะแน่นอน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น