xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” โดน “ฟีฟา” แบน 90 วัน เจ้าตัวลั่นทำหน้าที่ได้ตามปกติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บังยี ถูกแบน
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดนคณะกรรมการด้านวินัยของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา สั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลระดับชาติและนานาชาติ เป็นเวลา 90 วัน โดยมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม นี้ พร้อมอาจส่งให้ต้องเลื่อนการเลือกตั้งนายใหญ่บอลไทยวันที่ 17 ตุลาคม นี้ออกไป

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา (www.fifa.com) ออกแถลงการณ์ว่า ที่ประชุมของคณะกรรมการด้านวินัยของฟีฟา ที่มี ฮานส์ โยอาคิม เอ็คเคิร์ต เป็นประธาน ได้มีมติสั่งพักงาน วรีวร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอดีตสมาชิกระดับบริหารของฟีฟา ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทุกระดับทั้งระดับชาติและนานาชาติ เป็นเวลา 90 วัน โดยมีผลทันทีตั้งแต่ประกาศ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุอย่างชัดเจนว่า นายใหญ่ลูกหนังไทยโดนแบนเพราะเหตุใด ซึ่งในแถลงการณ์ระบุเพียงว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามคำร้องของ ดร.คอร์เนล บอร์เบลี ประธานคณะทำงานสืบสวนของคณะกรรมการด้านวินัยฯ ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับที่เกี่ยวกับจริยธรรมของฟีฟา ว่าด้วยการกระทำที่ละเมิดข้อบังคับ แต่สำนักข่าว "การ์เดียน" ของอังกฤษ เผยอาจจะเกี่ยวกับเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 กับ 2022

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการวินัยของฟีฟา ได้มีคำสั่งแบน เซปป์ แบล็ตเตอร์ (ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ), มิเชล พลาตินี (ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา) รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้บริหารระดับสูงอีกจำนวนหนึ่ง เป็นเวลา 90 วันมาแล้ว เช่นกัน

ล่าสุด มีรายงานว่า วรวีร์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเหตุใดคณะกรรมการจึงมีคำสั่งเช่นนี้ออกมา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ตนยังสามารถจัดประชุมต่าง ๆ ภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ เช่นเดียวกับที่ มิเชล พลาตินี สามารถจัดประชุมภายในคณะกรรมการบริหารของยูฟาได้ตามปกติ ซึ่งคำสั่งที่ออกมากยังไม่ถือเป็นคำตัดสิน ตนจึงมอบหมายให้ทนายความทำหนังสืออุทธรณ์อย่างเร่งด่วนแล้ว ที่สำคัญ ตามกฎหมายไทยถือว่าคดียังไม่สิ้นสุด และตนยังมีคุณสมบัติที่ถูกต้องในการทำกิจกรรมในประเทศ

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า การเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ วันที่ 17 ตุลาคม นี้ อาจจะถูกเลื่อนออกไปอีก 1 เดือน ตามกฎที่สามารถทำได้ เพื่อให้มีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่แทนได้ก่อน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น