xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ยอม "เซปป์-พลาตินี" วิ่งศาลสู้อุทธรณ์โทษแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซปป์-พลาตินี ไม่ยอม
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประมุขของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) และ มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ประกาศกร้าวไม่พอใจกับคำตัดสินหลังถูกลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นระยะเวลา 8 ปี ก่อนขอสู้วิ่งเต้นไปศาลแพ่ง เพื่ออุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าว

หลังถูกตั้งข้อหาจากคณะกรรมการรักษาการของ ฟีฟา ว่า พลาตินี รับเงินจาก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานคนก่อน 1.34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 73.7 ล้านบาท) ช่วงเป็นที่ปรึกษา ปี 2011 ล่าสุดทั้งคู่ถูกแบนยาว 8 ปี เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับตำแหน่งอันสูงเกียรติ

ผลการตัดสินดังกล่าวมีผลบังคับใช้ทันที และต้องถูกปรับเงินด้วย และนั่นหมายความว่าจะไม่มีสิทธิ์ลงชื่อสมัครตำแหน่งประมุขลูกหนังที่จะมีการเลือกตั้งภายในปีหน้าอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม พลาตินี ยืนยันไม่จบเพียงเท่านี้ และจะขอสู้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

"การตัดสินครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ ผมรู้ชะตากรรมของตัวเองก่อนวันที่ 18 ธันวาคม และคิดว่าพวกเขาต้องการกำจัดผมออกจากวงการฟุตบอล แต่แน่นอนว่าผมจะไม่ยอมรับมัน และจะขออุทธรณ์การตัดสินครั้งนี้" นโปเลียนลูกหนังของ ฝรั่งเศส เผย

ด้าน แบล็ตเตอร์ กล่าวไม่ยอมเช่นกัน "ถ้าคุณถามว่าผมรู้สึกว่าถูกทรยศหรือเปล่า คำตอบคือใช่เลย แต่ปล่อยให้ผมได้ทำงานต่อจากนี้เถอะ ไม่มีเรื่องสินบนอะไรทั้งนั้น และก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆจากยุโรปในการเลือกตั้งเมื่อปี 2011 ด้วย ชีวิตนี้ไม่เคยเลยที่ผมจะใช้เงินเพื่อบางสิ่งที่ต้องการ"


กำลังโหลดความคิดเห็น