xs
xsm
sm
md
lg

โดนแบน 90 วัน “เอฟเอ” เลิกหนุน “พลาตินี” ชิง ปธ.ฟีฟา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พลาตินี โดนแบน 90 วัน จาก ฟีฟา
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ “เอฟเอ” ออกมาประกาศจุดยืนยกเลิกการสนับสนุน มิเชล พลาตินี ประธาน “ยูฟา” ขึ้นสู่การเป็นผู้นำของ “ฟีฟา” แล้ว หลังโดนแบน 90 วัน

ภายหลังจากที่ มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ “ยูฟา” ได้รับคำสั่งพักงาน 90 วัน จากการปฏิบัตหน้าที่ ร่วมกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ จากคณะกรรมการวินัยของ “ฟีฟา” ว่าอาจมีส่วนพัวพันคดีทุจริตนั้น

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ “เอฟเอ” ออกมาแถลงว่าจะไม่สนับสนุน พลาตินี ในการชิงตำแหน่งประธาน “ฟีฟา” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “เราขอให้ พลาตินี ประสบความสำเร็จทุกประการในคดีเหล่านี้ และพิสูจน์ตัวเองรวมถึงไม่กระทำการที่จะเป็นการรบกวนกระบวนการดังกล่าว”

“จากเหตุการณ์ทั้งหมด เอฟเอได้รับรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวข้องกับประเด็นปัญหาซึ่งเป็นเนื้อหาของคดีดังกล่าวจากทนายของ พลาตินี ในการประชุมยูฟาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งจากการรับรู้นี้ บอร์ดของ เอฟเอ ได้ข้อสรุปเมื่อวันศุกร์ว่าจะระงับการสนับสนุน มิเชล พลาตินี ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานฟีฟา จนกว่ากระบวนการทางกฎหมายจากได้ข้อยุติ และไร้ข้อกังขาเรื่องความยุติธรรม” แถลงการณ์จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น