xs
xsm
sm
md
lg

“พลาตินี” เอี่ยวรับโทษแบน 90 วัน ส่อวืดชิง ปธ.ฟีฟา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์-พลาตินี อาจโดนพักงานทั้งคู่
ที่ปรึกษาส่วนตัว ออกมาเผย คณะกรรมการด้านจริยธรรม สั่งแบน เซ็ปป์ แบลตเตอร์ ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เป็นเวลา 90 วัน โดยจะมีการอนุมัติคำตัดสินอย่างเร็วสุด วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคมนี้

นายใหญ่วัย 79 ปี กำลังถูก อัยการประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สอบสวนเกี่ยวกับการจ่ายเงินแก่ มิเชล พลาตินี ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) และข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ ต่ำกว่ามูลค่าการตลาดแก่ สหพันธ์ฟุตบอลแคริบเบียน (CFU)

การดำเนินคดีอาญากับ แบลตเตอร์ เร่งรัดคณะกรรมการด้านจริยธรรม พักงาน ประมุข “ฟีฟา” จนถึงเดือนมกราคม เป็นเหตุให้ เจ้าตัว เหลือเวลารักษาการณ์เพียง 1 เดือน ก่อนถึงการเลือกตั้งครั้งใหม่ เดือนกุมภาพันธ์

เคลาสส์ สโตห์ลเกอร์ ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ เผยว่า แบลตเตอร์ จะรับใช้ “ฟีฟา” ก่อนหน้าคำตัดสินจะมีผลอย่างเป็นทางการ และบอกเป็นนัยว่า คำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลง

สโตห์ลเกอร์ กล่าว “ข่าวคราวดังกล่าวล่วงรู้ถึงท่านประธานช่วงบ่ายวันนี้ เขายังคงเยือกเย็น โปรดระลึกว่า เขาเป็นผู้ให้กำเนิด คณะกรรมการด้านจริยธรรม มีคำสั่งแบนชั่วคราว 90 วัน แต่เขาจะยังไม่ถูกแบนอย่างแท้จริง คณะกรรมการยังไม่อนุมัติ และการประชุมของพวกเขากำลังดำเนินอยู่”

ขณะเดียวกัน พลาตินี ซึ่งถูกกล่าวหาว่า รับทรัพย์ 1.35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 67.5 ล้านบาท) จะต้องโทษแบน 3 เดือน เช่นกัน ซึ่งจะส่งผลให้หมดสิทธิ์ช่วงชิงเก้าอี้ประธาน “ฟีฟา” ถึงแม้จะเป็นเต็ง 1 ของการเลือกตั้งปี 2016

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น